Chứng khoán chiều 13/4: Thanh khoản giảm, hai sàn tăng giảm trái chiều

17:04' - 13/04/2017
BNEWS Sau phiên điều chỉnh giảm mạnh, tâm lý thận trọng bao trùm cả hai sàn, SHB bứt phá giúp HNX- Index tăng điểm, trong khi Vn- Index giảm điểm.
Cụ thể đóng cửa Vn- Index giảm 1,23 điểm (0,17%) xuống dưới mốc 725 còn 724,35 điểm. HNX- Index tăng 0,12 điểm (0,13%) lên 90,03 điểm.
Tâm lý thận trọng kéo thanh khoản sụt giảm. Chốt phiên giao dịch trên cả hai sàn có 242 triệu cổ phiếu được khớp lệnh tương ứng với giá trị 4.613 tỷ đồng.
HNX- Index duy trì được sắc xanh ở phiên hôm nay có công khá lớn của cổ phiếu SHB, cổ phiếu này tiếp tục bứt phá mạnh, tăng thêm 500 đồng lên mức 7.400 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh được gần 17 triệu cổ phiếu.
Về cuối phiên giao dịch, nhiều cổ phiếu trụ cột trên thị trường như GAS, VNM, VCB, STB, HPG, HSG... đồng loạt giảm giá đã kéo VN- Index đảo chiều giảm điểm. Đáng chú ý phải kể đến việc cổ phiếu STB bất ngờ bị kéo xuống mức giá sàn ở mức 11.900 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh 5 triệu cổ phiếu.
Ở chiều ngược lại, sắc xanh vẫn còn được duy trì trên một số cổ phiếu trụ cột như SAB, VIC, VJC, KDC, MBB, BVH..., việc này cũng chỉ phần nào giúp chỉ số VN- Index kìm hãm lại đà giảm điểm.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng gây bất ngờ vào buổi chiều nay, trong đó STB giảm sàn trong đợt 3. Các mã cổ phiếu của công ty có vốn hóa lớn (largecap) khác như VCB, BID, CTG, ACB cũng giảm nhẹ.
Cổ phiếu SHB tăng hơn 7,2%, trong khi khối ngoại mua ròng VCB với số lượng nhiều nhưng các lệnh đặt mua thường ngay dưới mốc tham chiếu.
Ở nhóm cổ phiếu Bất động sản, dân dụng, SJS vẫn giữ dư mua trần cho đến cuối ngày và tăng giá lên 29.100 đ/ cổ phiếu. Cổ phiếu PDR cũng tăng mạnh trong phiên hôm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục