Chứng khoán ngày 16/3: VN-Index chưa đủ sức bứt phá mốc 1.460 điểm

16:43' - 16/03/2022
BNEWS Thị trường ghi nhận đà tăng nhưng không quá mạnh, cùng với lượng thanh khoản ở mức thấp nên chưa đủ sức bứt phá mốc 1.460 điểm.

Ngược với tâm lý lưỡng lự và thận trọng của nhà đầu tư ở cuối giờ sáng sang phiên giao dịch chiều nay (16/3), thị trường ghi nhận đà tăng nhưng không quá mạnh, cùng với lượng thanh khoản ở mức thấp nên chưa đủ sức bứt phá mốc 1.460 điểm.
Chốt phiên, VN-Index tăng 6,59 điểm lên 1.459,33 điểm. Toàn sàn có 272 mã tăng, 150 mã giảm và 71 mã đứng giá. HNX-Index tăng 2,66 điểm lên 446,18 điểm. Toàn sàn có 148 mã tăng, 94 mã giảm và 47 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,48 điểm lên 116,04 điểm.
Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với phiên giao dịch hôm qua. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 22.260 tỷ đồng, giảm hơn 15%; trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng hơn 13% lên 18.743 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng gần 300 tỷ đồng trên sàn HoSE.
Đóng góp giúp thị trường tăng điểm hôm nay là các mã đến từ nhóm tài chính gồm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.
Theo đó, hàng loạt cổ phiếu như VCB, TCB, VPB, CTG, MBB, LPB, SHB, VIB tăng tốt ngay từ đầu phiên và vẫn duy trì được sắc xanh đến khi kết phiên, nhưng bên cạnh đó thì HDB, VPB, TPB, VBB, BID là những cổ phiếu ngược dòng giảm điểm.
Nhóm chứng khoán cũng cho thấy diễn biến khá tích cực, dòng tiền có xu hướng quan tâm đến các cổ phiếu, đẩy thị giá các mã VCI, SSI, HCM, CTS, FTS… tăng hơn 5,5%.
Nhóm bảo hiểm sau một vài phiên giảm điểm cũng đã tăng trở lại, với 8/20 mã tăng giá, đáng chú ý PTI tăng 5%, PGI, BMI, BVH… tăng hơn 2%.
Ở các nhóm ngành hàng hóa cơ bản như thép và phân bón sau những phiên liên tiếp điều chỉnh giảm và bị bán mạnh, phiên nay đã cho những tín hiệu tích cực trở lại. Dòng tiền tham gia có phần tự tin hơn, lực cầu đẩy giá hàng loạt cổ phiếu tăng tốt ngay từ những phút đầu với nhóm thép gồm HPG, HSG, NKG, POM, SMC…; phân bón với DCM, DPM, BFC, SFG, LAS….
Với nhóm dầu khí, sau những phiên giảm điểm mạnh, diễn biến tiếp tục cho thấy sự phân hóa. Trong khi PVD, PVE, PVS, PVC giảm điểm thì PLX, PVB, OIL, BSR, GAS là những cổ phiếu ngược dòng tăng điểm; trong đó PTV được kéo giá trần.
Tương tự, nhóm vốn hóa lớn với các cổ phiếu như BVH, FPT, GAS, KDH, SAB, NVL… đồng thuận tăng điểm qua đó củng cố thêm đà tăng của thị trường. Trong khi đó, VIC, VHM, VJC, BID, MSN, POW là những cổ phiếu ngược dòng giảm điểm, qua đó tạo áp lực làm thu hẹp đà tăng trưởng của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục