Chứng khoán Nhật Bản chấm dứt hai phiên giảm điểm liên tiếp

16:58' - 29/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 29/8, chứng khoán Nhật Bản chấm dứt hai phiên giảm điểm liên tiếp.
Chứng khoán Nhật Bản chấm dứt hai phiên giảm điểm liên tiếp. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều 29/8, chứng khoán Nhật Bản chấm dứt hai phiên giảm điểm liên tiếp, sau khi bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về khả năng cơ quan này có thể nâng lãi suất trước cuối năm, đẩy đồng yen xuống giá và tạo thuận lợi cho giá cổ phiếu của các nhà xuất khẩu “xứ Phù tang”.

Chốt phiên này, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 376,78 điểm (2,3%) lên 16.737,49 điểm.

Phát biểu trong hội nghị các quan chức ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming, bà Yellen cho biết những diễn biến tích cực trên thị trường việc làm đang làm tăng khả năng Fed sẽ tăng lãi suất sớm.

Đồng quan điểm trên, một số đồng nghiệp của bà Yellen thậm chí còn cho rằng nếu nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục phát đi tín hiệu tốt lành thì lãi suất sẽ được điều chỉnh ngay trong tháng Chín tới.

Bên cạnh đó, đồng yen cũng bị tác động sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ), Haruhiko Kuroda, mở đường cho các biện pháp nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

Các chuyên gia cho biết BoJ đang chịu sức ép gia tăng các gói kích thích để hỗ trợ nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Dự kiến, BoJ sẽ có cuộc họp vào tháng Chín tới.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu mới về kinh tế Mỹ và Nhật Bản.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của thị trường chứng khoán Thượng Hải giảm nhẹ 0,28 điểm xuống 3.070,03 điểm; còn tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng giảm 88,20 điểm (0,38%) xuống 22.821,34 điểm.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 29/8, các chỉ số chứng khoán châu Âu giảm nhẹ, trong bối cảnh các nhà phân tích theo sát bài phát biểu cuối tuần trước của Chủ tịch Fed.

Cụ thể, chỉ số DAX 30 tại Đức giảm 0,6% xuống 10.523,51 điểm; còn chỉ số Paris CAC 40 giảm 0,8% xuống 4.407,84 điểm. Phiên này, thị trường chứng khoán Anh đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục