Chứng khoán toàn cầu tăng mạnh gây sức ép lên giá vàng

08:42' - 04/04/2019
BNEWS Sau bình luận của Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow, chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI đã leo lên mức cao của sáu tháng, qua đó gây sức ép lên giá vàng.

Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên ngày 3/4, trong bối cảnh các thị trường chứng khoán trên toàn cầu tăng mạnh khi giới đầu tư hy vọng Mỹ và Trung Quốc có thể ký kết một thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đồng USD yếu hơn đã giúp hạn chế mức giảm của giá vàng.

Chứng khoán toàn cầu tăng mạnh gây sức ép lên giá vàng. Ảnh: TTXVN phát

Vào lúc 17:35 GMT (khoảng 0 giờ 35 phút sáng 4/4 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.290,25 USD/ounce. Trên sàn giao dịch kim loại COMEX (New York), giá vàng kỳ hạn của Mỹ giao tháng 6/2019 giảm nhẹ 0,01% (0,10 USD), đóng phiên ở mức 1.295,30 USD/ounce.
Những dấu hiệu tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung và số liệu về hoạt động chế tạo của Mỹ và Trung Quốc khá tốt gần đây đã giúp cải thiện tâm lý của nhà đầu tư và “xoa dịu” lo ngại về nguy cơ giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Hy vọng về một thỏa thuận để kết thúc cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã được thổi bùng lên sau bình luận mới đây của Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow rằng Washington dự kiến "sẽ tạo nhiều tiến triển hơn” trong cuộc đàm phán diễn ra tuần này.
Các thị trường chứng khoán đã hoan nghênh động thái này, trong đó chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI đã leo lên mức cao của sáu tháng, qua đó gây sức ép lên giá vàng.
Tuy nhiên, đồng USD giảm sau khi tăng lên mức cao nhất của ba tuần rưỡi trong phiên trước đã giúp hạn chế phần nào đà giảm của giá vàng.
Hiện giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố ngày 5/4, để tìm kiếm thêm manh mối về thể trạng nền kinh tế đầu tàu thế giới này.
SPDR Gold Trust GLD, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8/3 là 768,10 tấn trong ngày 2/4.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá palladium giảm hơn 3% xuống 1.382 USD/ounce. Giá kim loại quý này đã có lúc tăng lên mức cao nhất của một tuần là 1.444,37 USD/ounce trong phiên này. Trong khi đó, giá bạch kim giao ngay tăng 2,2% lên 864,66 USD/ounce, còn giá bạc giao ngay không đổi ở mức 15,11 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng hôm nay 4/4 ít biến động so với phiên trước đó. Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 4/4, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 18 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,33 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.
Không nằm ngoài xu hướng, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 41, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với cuối phiên hôm qua.
Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 - 36,47 triệu đồng/lượng, mức giá này chỉ giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục