Chung tay mang “cơm có thịt” đến cho trẻ em nghèo vùng cao

16:11' - 23/11/2023
BNEWS Việt Nam có 1,8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi, trong đó tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa cao gấp 2 lần tỷ lệ trẻ em ở miền đồng bằng.

Theo thống kê của UNICEF, Việt Nam có 1,8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi, trong đó tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa cao gấp 2 lần tỷ lệ trẻ em ở miền đồng bằng. Cần lắm những tấm lòng hảo tâm, chung tay mang tới thêm nhiều “bữa cơm có thịt” cho các bé.

 

Dinh dưỡng cho trẻ nghèo vùng cao

Tính trên cả nước, hiện có 1.089 xã nghèo, chủ yếu các xã nghèo thuộc huyện nghèo vùng dân tộc thiểu số. Người nghèo, ở vùng dân tộc thiểu số còn bị thiếu ăn, thiếu lương thực thực phẩm, thiếu thông tin…là những nguyên nhân của suy dinh dưỡng trẻ em thể nhẹ cân, thấp còi, cũng như thiếu vi chất dinh dưỡng, thiếu các dịch vụ y tế chăm sóc bà mẹ và trẻ em.

Theo PGS.TS. Trần Minh Điển, dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Trẻ em được nuôi dưỡng tốt sẽ có khả năng phát triển và học tập tốt hơn đồng thời tăng khả năng đề kháng với bệnh tật và các vấn đề sức khỏe.

Thời gian qua, nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng ở trẻ. Bộ Y tế cũng triển khai nhiều chương trình, đề án cụ thể như Chương trình: “Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em, nâng cao tầm vóc người Việt Nam” đến 2025, và có những kết quả tích cực.

Mặc dù công tác xóa đói, giảm nghèo đã có thành công nhất định, nhưng trên cả nước vẫn còn nhiều trẻ em sống trong nghèo đói và không được đảm bảo các quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập. 

"Một triệu bữa ăn có thịt" đã đến với Lùng Pủng, Hà Giang

Lùng Pủng với gần 30 nóc nhà của đồng bào người Mông, nằm lọt thỏm trong một thung lũng sâu trên cao nguyên đá thuộc xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

Thầy Phạm Tiến Sỹ, trường Lủng Pủng chia sẻ: mèn mén là thức ăn hằng ngày của học sinh tại Lùng Pủng. Chỉ vào những dịp lễ Tết, may ra các con mới biết tới miếng cơm có thịt. Những bữa cơm có thịt, thậm chí những bữa cơm trộn với mì gói giống như một giấc mơ với những đứa trẻ vùng cao như Lùng Pủng. Nó cũng chính là động lực để lôi kéo các con đến trường.

Chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao của CHIN-SU đã đến với cao nguyên đá Hà Giang và tới điểm trường Lùng Pủng đúng vào dịp cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Chia sẻ về chương trình, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing Cao cấp, đại diện thương hiệu CHIN-SU cho biết: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi các học sinh tại điểm trường Lùng Pủng cùng ăn cơm với thịt, bữa ăn ấm áp đủ dinh dưỡng với bạn bè và cô giáo. Những ánh mắt trẻ sáng lên niềm vui, sự háo hức khi được ăn ngon hơn, đầy đủ dinh dưỡng hơn là nguồn năng lượng tích cực lan tỏa tới chúng tôi và cộng đồng. Hy vọng, sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay nối dài, đồng hành với các trò nghèo vùng cao".

"Nếu bạn đồng hành cùng Cơm Có Thịt, thì đó chỉ là do mệnh lệnh từ trái tim của bạn" - Trần Đăng Tuấn, Chủ tịch Quỹ Trò nghèo vùng cao từng nói.

Lắng nghe mệnh lệnh từ trái tim, từ tháng 9/2023, CHIN-SU đã đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao triển khai chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao với kinh phí 10 tỷ cho năm học 2023-2024, nhằm hỗ trợ dinh dưỡng cho hàng ngàn em nhỏ ở nhiều khu vực khó khăn trên cả nước, mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương, đưa các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc, trí tuệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục