Chuỗi cửa hàng bách hóa hàng đầu nước Mỹ lạc quan về triển vọng kinh doanh

10:21' - 02/03/2022
BNEWS Chuỗi cửa hàng bách hóa Nordstrom Inc dự báo doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022 sẽ cao hơn dự báo, qua đó đánh đi tín hiệu nhu cầu mạnh mẽ đối với quần áo và giày dép cao cấp.

Thông báo đã giúp giá cổ phiếu của Nordstrom tăng mạnh.

 

Dự báo trên cũng giúp dập tắt mối lo ngại của nhà đầu tư về khả năng Nordstrom sẽ hoạt động kém hơn các đối thủ sau khi giá cổ phiếu của chuỗi cửa hàng bách hóa này giảm 28% trong năm 2021 trước tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm ngoái, các nhà phân tích Phố Wall đã chỉ trích Nordstrom về hoạt động kém hiệu quả của các cửa hàng giảm giá Nordstrom Rack và tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

Erik Nordstrom, Giám đốc điều hành Nordstrom cho biết doanh nghiệp này sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính gồm cải thiện hiệu suất của Nordstrom Rack, tăng lợi nhuận và tối ưu hóa chuỗi cung ứng cũng như lượng hàng tồn kho.

Nordstrom cho biết lượng hàng tồn kho vào cuối quý IV/2021 đã cao hơn kế hoạch, song với doanh số bán hàng tăng, lượng hàng tồn kho dự kiến sẽ giảm trong quý hiện tại.

Chuỗi cửa hàng bách hóa trên cho biết họ dự kiến sẽ chi trả cổ tức cho các cổ đông trong quý I, sau khi tạm dừng chia cổ tức hàng quý và mua lại cổ phiếu trong năm 2020 để ứng phó tác động của đại dịch COVID-19.

Trong quý IV/2021, tổng doanh thu của Nordstrom tăng 23% lên 4,49 tỷ USD, cao hơn ước tính 4,35 tỷ USD, trong khi lãi ròng tăng gấp sáu lần lên 200 triệu USD, tương đương 1,23 USD/cổ phiếu.

Nordstrom dự báo doanh thu năm 2022 sẽ tăng từ 5% đến 7%, cao hơn dự báo 3,66% của các nhà phân tích trước đó.

Doanh nghiệp này cũng ước tính thu nhập cả năm trên mỗi cổ phiếu trong khoảng 3,15-3,5 USD/cổ phiếu, cao hơn dự báo 2,01 USD/cổ phiếu của các nhà phân tích.

Các đối thủ của Nordstrom là Kohl's Corp và Macy's Inc cũng dự đoán rằng doanh thu và lợi nhuận năm 2022 sẽ vượt kỳ vọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục