Chuối Việt Nam vào chuỗi siêu thị Lotte Hàn Quốc
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 16/6, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul, nơi có mật độ người đi lại đông nhất Hàn Quốc, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc.
Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam có ông Trần Trường Thủy, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất phụ trách thương vụ.
Về phía Lotte Mart, Giám đốc bộ phận thu mua nước ngoài và các cán bộ phụ trách ngành hàng nông sản, thực phẩm đã tham dự.
Trước đó, từ năm 2014, chuối Việt Nam đã bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc.
Tuy nhiên, chỉ mang tính chất thử nghiệm, thăm dò thị trường nên chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart.
Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Hàn Quốc có sự chuyển biến đáng kể.
Nếu như năm 2015, Việt Nam chỉ xuất được khoảng 180 tấn chuối với giá trị 132.000 USD thì đến hết năm 2019 khối lượng xuất khẩu đã tăng lên 6.685 tấn, đạt 4,2 triệu USD.
Có được kết quả tích cực trên là trong thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp Hàn Quốc và Thương vụ nghiên cứu, cải thiện giống chuối, quy trình trồng, thu hoạch, bảo quản và đóng gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Hàn Quốc.
Theo một số chuyên gia thương mại, với năng lực vượt trội về hệ thống phân phối và kinh nghiệm quản lý chất lượng của Lotte Mart, thương hiệu chuối LOPANG BANANA của Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Hàn Quốc.
Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dầy và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại.
Giá bán có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won (gần 80.000 đồng). Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.
Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc.Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lotte Mart và các nhà phân phối khác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này vào thị trường Hàn Quốc.
Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, dân số trên 51 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 33.400 USD/người/năm, đứng thứ 26 thế giới.
Hàn Quốc là nước có nhu cầu nhập khẩu nông sản, thực phẩm tiêu thụ trong nước rất cao, trong đó, nhiều nhất là các nhóm sản phẩm thủy hải sản, rau củ và trái cây.
Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây/năm. Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, cà chua, dưa hấu, dâu, nho… nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.
Đặc biệt chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi.
Các quốc gia xuất khẩu chuối vào Hàn Quốc nhiều nhất là Philippines, chiếm thị phần 78,6%; tiếp sau là Ecuador 7,7%; Guatemala 5,2%; Peru 5%; Mexico 1,6% và Việt Nam 1,4%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia
12:57' - 08/04/2020
Tuần lễ quảng bá và tiêu thụ thanh long ruột đỏ của Việt Nam vừa diễn ra sôi nổi và hiệu quả tại ba bang đông dân nhất của Australia là New South Wales, Victoria và Tây Australia.
-
Xe & Công nghệ
Dược mỹ phẩm Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường Anh
10:10' - 23/01/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.