Chuối Việt Nam vào chuỗi siêu thị Lotte Hàn Quốc
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 16/6, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul, nơi có mật độ người đi lại đông nhất Hàn Quốc, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc.
Tham dự sự kiện, về phía Việt Nam có ông Trần Trường Thủy, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất phụ trách thương vụ.
Về phía Lotte Mart, Giám đốc bộ phận thu mua nước ngoài và các cán bộ phụ trách ngành hàng nông sản, thực phẩm đã tham dự.
Trước đó, từ năm 2014, chuối Việt Nam đã bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc.
Tuy nhiên, chỉ mang tính chất thử nghiệm, thăm dò thị trường nên chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart.
Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Hàn Quốc có sự chuyển biến đáng kể.
Nếu như năm 2015, Việt Nam chỉ xuất được khoảng 180 tấn chuối với giá trị 132.000 USD thì đến hết năm 2019 khối lượng xuất khẩu đã tăng lên 6.685 tấn, đạt 4,2 triệu USD.
Có được kết quả tích cực trên là trong thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp Hàn Quốc và Thương vụ nghiên cứu, cải thiện giống chuối, quy trình trồng, thu hoạch, bảo quản và đóng gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Hàn Quốc.
Theo một số chuyên gia thương mại, với năng lực vượt trội về hệ thống phân phối và kinh nghiệm quản lý chất lượng của Lotte Mart, thương hiệu chuối LOPANG BANANA của Việt Nam chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Hàn Quốc.
Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dầy và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại.
Giá bán có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won (gần 80.000 đồng). Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.
Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc.
Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lotte Mart và các nhà phân phối khác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này vào thị trường Hàn Quốc.
Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, dân số trên 51 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 33.400 USD/người/năm, đứng thứ 26 thế giới.
Hàn Quốc là nước có nhu cầu nhập khẩu nông sản, thực phẩm tiêu thụ trong nước rất cao, trong đó, nhiều nhất là các nhóm sản phẩm thủy hải sản, rau củ và trái cây.
Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây/năm. Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, cà chua, dưa hấu, dâu, nho… nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.
Đặc biệt chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi.
Các quốc gia xuất khẩu chuối vào Hàn Quốc nhiều nhất là Philippines, chiếm thị phần 78,6%; tiếp sau là Ecuador 7,7%; Guatemala 5,2%; Peru 5%; Mexico 1,6% và Việt Nam 1,4%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia
12:57' - 08/04/2020
Tuần lễ quảng bá và tiêu thụ thanh long ruột đỏ của Việt Nam vừa diễn ra sôi nổi và hiệu quả tại ba bang đông dân nhất của Australia là New South Wales, Victoria và Tây Australia.
-
Xe & Công nghệ
Dược mỹ phẩm Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường Anh
10:10' - 23/01/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thái Nguyên kết nối tiêu thụ sản phẩm na và các nông sản chủ lực
16:18' - 15/08/2022
Ngày 15/8, tại huyện Võ Nhai, UBND huyện Võ Nhai phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022.
-
Thị trường
Ngành sản xuất pháo hoa Nhật Bản lấy lại sự lạc quan sau 2 năm ảm đạm
08:55' - 15/08/2022
Ngành sản xuất pháo hoa của Nhật Bản đang tràn đầy hy vọng khởi sắc, trong bối cảnh lễ hội bắn pháo hoa dần được nối lại ở nước này.
-
Thị trường
Các thương hiệu xa xỉ phẩm vẫn “hốt bạc” bất chấp rủi ro suy thoái
19:26' - 14/08/2022
Giá thực phẩm, xăng và chi phí đi lại đã tăng vọt trong năm qua, nhưng những người giàu có dường như vẫn chưa cảm nhận được điều này.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo xuất khẩu có xu hướng giảm
17:04' - 14/08/2022
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung không có biến động mạnh, có sự tăng, giảm ở một vài loại lúa; giá gạo xuất khẩu đang có xu hướng giảm dần.
-
Thị trường
Dự báo Nga sẽ đạt kỷ lục trong vụ thu hoạch ngũ cốc năm 2022
16:19' - 14/08/2022
Theo Giám đốc Viện Nghiên cứu Thị trường Nông sản, ông Dmitry Rylko, vụ thu hoạch ngũ cốc ở Nga năm 2022 có thể đạt kỷ lục 145 triệu tấn.
-
Thị trường
Trung Quốc: Chỉ số giá sản xuất hạ nhiệt trong tháng Bảy
06:04' - 14/08/2022
Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc, chỉ báo đo lường giá xuất xưởng của hàng hóa, đã tăng 4,2% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo Ấn Độ, Thái Lan biến động trái chiều
18:23' - 13/08/2022
Xuất khẩu gạo của Ấn Độ giảm trong tuần này, do nhu cầu tiêu thụ thấp hơn, trong khi giá gạo nội địa ở nước láng giềng Bangladesh tăng trở lại.
-
Thị trường
Australia xem xét hạn chế xuất khẩu khí đốt để đảm bảo nguồn cung trong nước
14:39' - 13/08/2022
Các bang đông dân nhất của Australia là New South Wales và Victoria đã kêu gọi các nhà sản xuất khí đốt trong nước ưu tiên thị trường nội địa để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu.
-
Thị trường
Đề xuất của Đức về đường ống khí đốt châu Âu được nhiều nước ủng hộ
12:34' - 13/08/2022
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ngày 12/8 ủng hộ đề xuất của Đức về việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt nối bán đảo Iberia với trung tâm châu Âu.