Thanh long ruột đỏ Việt Nam được đón nhận tại Australia
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và các lệnh hạn chế đi lại, mọi hoạt động quảng bá và phân phối đã gặp không ít khó khăn. Mặc dù vậy, với sự phối hợp giữa Thương vụ Việt Nam và Công ty Xuất khẩu Đà Lạt tại Australia, 5 tấn thanh long ruột đỏ của Việt Nam đã kịp ra mắt thị trường Australia trong các ngày từ 2-8/4 và được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận.
Tại bang Victoria, Công ty Xuất khẩu Đà Lạt là đơn vị chịu trách nhiệm nhập và phân phối thanh long tới các siêu thị và cửa hàng. Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) cũng góp phần hỗ trợ kêu gọi hội viên cùng chung tay mua và quảng bá sản phẩm. Chủ tịch VBAA Trần Bá Phúc thậm chí đã dành văn phòng của Hiệp hội làm nơi tập kết để tạo thuận lợi cho khách hàng.
Tại bang New South Wales, thanh long được đưa vào các chợ đầu mối trái cây lớn nhất bang, từ đó bán cho các siêu thị và cửa hàng thực phẩm. Chung tay trong hoạt động tại đây là Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Sydney (VEAS). Lãnh đạo của VEAS đã kêu gọi hội viên tham gia mua và quảng bá sản phẩm, đồng thời, đứng ra lập danh sách, hỗ trợ địa điểm tiếp nhận hàng, tạo thuận lợi cho hội viên.
Tại bang Tây Australia, những lô hàng thanh long ruột đỏ Việt Nam được vận chuyển hơn 3.000 km từ bang Victoria, cũng đã được đón nhận và phân phối hết.
Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết: “Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch quảng bá và phân phối sản phẩm thanh long ruột đỏ của Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia và cộng đồng bà con Việt kiều, hoạt động lần này đã thực sự thành công.”
Ông Nguyễn Phú Hòa chia sẻ Bộ Công Thương, Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Australia luôn có các chỉ đạo quyết liệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Thương vụ nỗ lực hơn nữa. Trong bối cảnh hoạt động vận chuyển và đi lại đang bị hạn chế do dịch bệnh, Thương vụ chuẩn bị ra mắt các công cụ trực tuyến để tự động hoá, tối ưu hoá công tác kết nối giao thương, quảng bá và phục vụ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia.
Hiện Thương vụ đang vận động để xây dựng Diễn đàn các nhà nhập khẩu nông sản Việt Nam tại Australia, nhằm thống nhất các kế hoạch hành động, chủ động đối phó với tình hình thương mại thế giới có nhiều rủi ro, nhất là mặt hàng nông sản tươi.
Australia đã mở cửa cho quả thanh long Việt Nam kể từ tháng 7/2019, sau hơn 9 năm đàm phán. Đáng chú ý là Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên và duy nhất được Australia cấp phép nhập khẩu cho mặt hàng này. Từ đó đến nay, sản lượng thanh long Việt Nam tiến vào quốc gia lớn nhất châu Đại Dương này tăng đều, nhưng chủ yếu là loại thanh long ruột trắng, có giá thành rẻ hơn thanh long ruột đỏ và thường phải cạnh tranh trực tiếp với thanh long trồng tại địa phương.
Việc quảng bá, mở rộng và xây dựng thương hiệu thanh long ruột đỏ của Việt Nam, đồng loạt tại các bang lớn của Australia, là cơ hội để tạo điều kiện hơn nữa cho mặt hàng thế mạnh này có chỗ đứng bền vững tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Cơ hội xuất khẩu tiềm năng cho thanh long ruột đỏ Việt Nam vào Australia
09:58' - 21/02/2020
5 tấn thanh long ruột đỏ của Việt Nam sắp sửa cập cảng tại thành phố Melbourne trong vài ngày tới nhờ sự hỗ trợ của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia.
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch do virus Corona: Giá thanh long, mít Thái tăng trở lại
11:38' - 19/02/2020
Sau thời gian bị ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, đến nay, giá thanh long, mít Thái ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã tăng giá trở lại.
-
Hàng hoá
Thanh long, dưa hấu tăng giá trở lại
16:22' - 18/02/2020
Sau một thời gian giá rớt thê thảm do dịch COVID-19, những ngày gần đây, giá các mặt hàng trái cây như dưa hấu, thanh long... đã hồi phục, tăng giá trở lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ba dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh tăng hơn 841 triệu USD vốn
14:27'
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đã trao chứng nhận điều chỉnh đầu tư cho ba dự án với vốn đầu tư tăng thêm hơn 841 triệu USD và 180 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt thẻ tín dụng Vietravel Visa by MB Bank
13:57'
Vietravel vừa ra mắt thẻ tín dụng Vietravel Visa by MB Bank nhằm gia tăng lợi ích và giá trị cộng thêm cho khách hàng.
-
Doanh nghiệp
Đóng 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình
12:26'
Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 15/CĐ-QG gửi Công ty Thủy điện Hòa Bình.
-
Doanh nghiệp
Hàng trăm chuyến bay của hãng Ryanair bị hủy do đình công
11:04'
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair (Ireland) cho biết gần 2% trong tổng số 9.000 chuyến bay của hãng trong 3 ngày cuối tuần đã chịu ảnh hưởng của cuộc đình công do các phi hành đoàn thực hiện.
-
Doanh nghiệp
Những "ẩn số" với ngành hàng không châu Âu
20:24' - 26/06/2022
Hoạt động đi lại bằng đường hàng không đang bùng nổ vào mùa Hè này, nhưng sau khi các kỳ nghỉ ở châu Âu kết thúc, liệu nhu cầu của hành khách có thể duy trì hay không?
-
Doanh nghiệp
VEAM tìm kiếm nhà đầu tư để hợp tác sản xuất máy nông nghiệp, ô tô
19:58' - 26/06/2022
Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị VEAM, doanh nghiệp chủ trương tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực để hợp tác trong các dự án sản xuất, kinh doanh sản phẩm máy nông nghiệp, ô tô, công nghiệp hỗ trợ.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt tăng nhiều tàu khách trên tuyến Bắc - Nam
18:44' - 26/06/2022
Để đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thực hiện kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc - Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.
-
Doanh nghiệp
Hàng loạt sân bay châu Âu đối mặt với khủng hoảng nhân sự sau dịch COVID-19
08:02' - 26/06/2022
Ban quản lý sân bay Schiphol - sân bay bận rộn nhất của Hà Lan - cho biết số lượng hành khách mỗi ngày tới đây vượt quá khả năng xử lý của nhân viên an ninh.
-
Doanh nghiệp
Xu hướng đối ngược trong niềm tin kinh doanh và tiêu dùng tại Italy
21:26' - 25/06/2022
Cơ quan thống kê quốc gia Italy (ISTAT) cho biết, các doanh nghiệp tại Italy đã tin tưởng hơn vào tương lai trong khi niềm tin của người tiêu dùng lại đang có xu hướng giảm đi.