Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh

07:00' - 16/05/2020
BNEWS Hội chợ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh đã khai mạc tối 15/5 đã thu hút hàng trăm du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Tối 15/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Hội chợ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón mùa du lịch Hạ Long 2020” chính thức khai mạc, thu hút hàng trăm du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Hội chợ năm nay có khoảng 350 gian hàng, được bố trí thuận tiện cả bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, gồm: các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh...

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 được tăng cường, đảm bảo chặt chẽ về công tác kiểm tra y tế nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Ban Tổ chức đã xây dựng phương án phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, để người dân, du khách an tâm, tin tưởng khi mua sắm.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện Quảng Ninh có 402 sản phẩm OCOP; trong đó, có 138 sản phẩm đạt sao theo Bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP của tỉnh. Các sản phẩm không ngừng được nâng lên về chất lượng, mẫu mã, chuẩn hóa về bao bì, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của chương trình OCOP Quảng Ninh, nằm trong chuỗi các sự kiện khởi động mùa du lịch Hạ Long 2020, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, đây là dịp để các doanh nghiệp cung ứng đa dạng nông sản, sản phẩm OCOP có chất lượng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh sẽ kéo dài đến hết ngày 21/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục