Chuyển đổi số: Nhật Bản triển khai quầy nhập cảnh điện tử tại sân bay Haneda

16:53' - 25/01/2024
BNEWS Nhật Bản đang có kế hoạch triển khai hệ thống nhập cảnh điện tử tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo để đơn giản hóa việc khai báo thông tin.

Nhật Bản đang có kế hoạch triển khai hệ thống nhập cảnh điện tử tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo để đơn giản hóa việc khai báo thông tin và rút ngắn thời gian làm thủ tục nhập cảnh, trong nỗ lực thu hút khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản.

 

Cơ quan hải quan và nhập cảnh Nhật Bản ngày 25/1 cho biết 10 quầy điện tử đã được lắp đặt sẵn sàng cho chạy thử nghiệm trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 31/1.

Khác với quy trình hiện hành, các quầy điện tử này cho phép du khách hoàn thành các thủ tục nhập cảnh cùng một lúc, bao gồm chụp ảnh khuôn mặt, quét dấu vân tay, hộ chiếu và hoàn tất khai báo thông tin cần thiết bằng 4 ngôn ngữ Nhật, Hàn, Trung và Anh.

Để sử dụng dịch vụ tiện ích trên, du khách cần lấy mã QR trên cổng thông tin trực tuyến Visit Japan Web, sau đó dùng mã QR này để quét tại sân bay. Công dân Nhật Bản khi về nước cũng thực hiện các bước này, song không cần lấy dấu vân tay tại sân bay.

Theo kế hoạch, hệ thống nhập cảnh điện tử mới sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4 năm nay sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm, tiếp đó sẽ sớm được triển khai tại các sân bay khác.

Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt trong các giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19.

Kể từ khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ vào năm ngoái, nước này đã chứng kiến sự hồi sinh của lĩnh vực du lịch. Năm 2023, khoảng 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến Nhật Bản, tương đương 78% mức trước đại dịch COVID-19 năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục