Nhật Bản khôi phục dịch vụ tàu điện cao tốc sau sự cố mất điện

22:14' - 24/01/2024
BNEWS Các dịch vụ tàu cao tốc ở miền Đông và Trung Nhật Bản đã được khôi phục khoảng 20 giờ sau sự cố mất điện khiến hàng trăm chuyến tàu đến và đi từ Thủ đô Tokyo bị hủy trong ngày 23/1.

Theo Công ty đường sắt Đông Nhật Bản (EJR), hầu hết các dịch vụ tàu cao tốc tuyến Tohoku, Joetsu và Hokuriku đã trở lại bình thường từ sáng 24/1, chỉ còn 2 tàu chưa được vận hành lại.

 

Công ty đã hoàn tất khôi phục dịch vụ vào sáng sớm cùng ngày, di chuyển 1 tàu bị mất điện ra khỏi đường ray tại tỉnh Saitama. Tàu bị kẹt lại sau khi xảy ra sự cố mất điện vào khoảng 10 sáng 23/1 kéo theo 3 chuyến tàu điện khác đến khu vực này phải dừng tại đây. Đến nay, cả 3 tàu này cũng đã được đưa tới ga Ueno ở Tokyo.

EJR cho biết sự cố mất điện khiến khoảng 280 chuyến tàu di chuyển giữa Tokyo và các thành phố khác như Sendai, Fukushima, Niigata và Nagano bị hủy.

Tại địa điểm xảy ra sự cố, một đường dây điện trên cao, đã hoạt động khoảng 38 năm, bị chùng xuống sát nóc tàu điện. Công ty đang điều tra nguyên nhân sự cố và dự định đến ngày 31/1 sẽ tiến hành kiểm tra khẩn cấp tại 500 địa điểm có nguy cơ xảy ra sự cố tương tự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục