Chuyển đổi số thông qua dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau"

16:15' - 05/05/2021
BNEWS Gojek Việt Nam và CafeTek cùng Nhà Văn hóa Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh ký Biên bản ghi nhớ hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2”.

Ngày 5/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Gojek Việt Nam - Nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu và Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình CafeTek của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (CafeTek HTV) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2”.
Theo đó, dự án này sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân đối tác của Gojek Việt Nam và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ.

Mục tiêu của dự án cũng hướng đến tạo ra cơ hội thu nhập mới, cải thiện sinh kế và giảm bớt những rào cản tăng trưởng kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hợp tác, chuyên gia từ Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh và Gojek Việt Nam sẽ thực hiện chuỗi đào tạo, hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống.
Đối tượng tham gia sẽ được đào tạo đa dạng kỹ năng, gồm: Lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng, xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến, kỹ thuật nấu ăn, pha chế phổ biến; nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn...

Hầu hết món đồ ăn, thức uống trong khóa đào tạo được lựa chọn dựa trên tiêu chí giúp giảm thiểu các rào cản đối với việc khởi nghiệp kinh doanh như dễ nấu, chi phí nguyên vật liệu thấp và dễ bán.
Tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, “Để không ai bị bỏ lại phía sau” là dự án hỗ trợ khởi nghiệp khá toàn diện, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh trong việc nâng cao năng lực thời kỳ chuyển đổi số, tạo điều kiện cho tất cả người dân nói chung và phụ nữ nói riêng làm chủ tài chính, xây dựng gia đình hạnh phúc và bền vững.

Giám đốc Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh mong rằng sự hợp tác với Gojek Việt Nam và CafeTek HTV sẽ là tiền đề mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho những người đang gặp khó khăn được tiếp cận và biết cách áp dụng công nghệ số cải thiện lợi thế cạnh tranh trong xu hướng mới của thị trường.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, việc hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái Gojek Việt Nam, nhất là các đối tác (tài xế), chủ cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ luôn là một trong những trọng tâm hoạt động của Gojek Việt Nam.

Với việc giúp đỡ cá nhân khởi nghiệp và tham gia vào nền kinh tế số, Gojek hướng tới việc trao thêm cho họ cơ hội tăng thu nhập, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội mới, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, chuyển đổi thành doanh nghiệp số là một yêu cầu tất yếu đặt ra cho tất cả đơn vị kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ.
Nhằm hỗ trợ học viên có thể ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học được sau khi hoàn thành chuỗi chương trình đào tạo, Gojek Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để những học viên theo đuổi mặt hàng ăn uống có thể mở cửa hàng trực tuyến trên nền tảng đặt món GoFood của Gojek Việt Nam.

Cụ thể, Gojek Việt Nam sẽ hỗ trợ việc đăng ký trở thành đối tác trên GoFood, chạy các chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp để giúp cửa hàng khởi nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả với hàng triệu người tiêu dùng trên hệ sinh thái Gojek Việt Nam và tài trợ một phần chi phí mua sắm vật dụng nấu nướng cần thiết với mức 2 triệu đồng/gian hàng trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục