Chuyên gia cảnh báo nguy cơ bong bóng tài sản ở Hàn Quốc

07:00' - 24/05/2022
BNEWS Sự sụp đổ của bong bóng thị trường tài sản ở Hàn Quốc có thể dẫn đến một tình huống nguy hiểm hơn sự sụp đổ bong bóng công nghệ thông tin (CNTT) của nước này vào đầu những năm 2000.
Sự sụp đổ của bong bóng thị trường tài sản ở Hàn Quốc có thể dẫn đến một tình huống nguy hiểm hơn sự sụp đổ bong bóng công nghệ thông tin (CNTT) của nước này vào đầu những năm 2000, các chuyên gia thị trường cảnh báo hôm thứ Hai (23/5).

 
Kịch bản tồi tệ nhất được đưa ra trong bối cảnh cảnh báo rằng bong bóng thị trường chứng khoán Mỹ đã bắt đầu vỡ sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tích cực thắt chặt tiền tệ để chống lại lạm phát tăng vọt.

Chuyên gia Kim Yeong-ik thuộc Đại học Sogang ở Seoul, cho biết: "Bong bóng đã hình thành trên thị trường tài sản của Hàn Quốc bao gồm chứng khoán, bất động sản và các tài sản ảo".

Ông nói: “Sự sụp đổ có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng hơn so với vụ vỡ bong bóng dot-com năm 2000, vụ tai nạn bất động sản năm 2008 và hậu quả do bùng phát đại dịch COVID-19 năm 2020. Hàn Quốc có thể trải qua những đợt sụt giảm giá tài sản chưa từng có.

Bong bóng thị trường trái phiếu đã xuất hiện, thị trường cổ phiếu đang trong quá trình sụp đổ, và giá bất động sản tăng mạnh có thể sớm lao dốc, chuyên gia này cảnh báo.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) dự kiến sẽ tăng lãi suất lên 2,5% so với mức 1,5% hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục