Chuyên gia khuyến nghị giải pháp bảo hiểm cho các tàu thiệt hại vì sự cố kênh đào Suez
Truyền thông Ai Cập ngày 29/3 dẫn lời chuyên gia Ashraf Belal thuộc Công ty bảo hiểm chất lượng DNV GL cho biết, các tàu bị thiệt hại từ sự cố tàu chở hàng Ever Given mắc cạn làm đình trệ giao thông ở kênh đào Suez có thể yêu cầu bồi thường từ những nhà cung cấp bảo hiểm hàng hải thuộc các câu lạc bộ bảo vệ và bồi thường (P&I).
Theo chuyên gia Belal, các tàu bị trì hoãn lộ trình do sự cố ở kênh đào Suez không cần tìm kiếm đền bù thiệt hại từ Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) hay Công ty Evergreen (hãng phụ trách hoạt động của tàu Ever Given). Thay vào đó họ có thể yêu cầu bồi thường từ các câu lạc bộ P&I. P&I có trách nhiệm bảo vệ cho chủ tàu và bên khai thác tàu trước các trách nhiệm dân sự có thể phát sinh đối với bên thứ ba trong quá trình kinh doanh, khai thác tàu biển. Mỗi tàu có hai loại bảo hiểm, gồm bảo hiểm thân tàu và máy móc và bảo hiểm từ các P&I vốn chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do các tàu khác gây ra. Bên cạnh đó, các P&I cũng sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chi phí làm nổi lại tàu Ever Given. Chuyên gia Belal cho biết thêm, lộ trình của các tàu đang ùn tắc cũng sẽ được điều chỉnh theo ưu tiên mới, đặc biệt liên quan đến tình trạng gia súc trên những con tàu đang ùn ứ. Trước đó, Bộ Nông nghiệp Ai Cập đã cử các đội ngũ bác sĩ thú y phối hợp với SCA để kiểm tra và cung cấp thức ăn gia súc cần thiết. Cùng ngày, nguồn tin từ tập đoàn vận tải biển khổng lồ Maersk nhận định các tàu bị mắc kẹt tại kênh đào Suez có thể mất 6 ngày hoặc hơn để di chuyển qua tuyến đường thủy này sau khi tàu Ever Given được giải cứu. Theo Maersk, lộ trình di chuyển của các tàu bị ùn ứ còn tùy thuộc vào mức độ an toàn và những tình huống khác.Hiện tại, Maersk và các đối tác có 3 tàu bên trong kênh đào Suez và 30 tàu khác đang chờ di chuyển vào kênh. Bên cạnh đó, tập đoàn vận tải biển này đã chuyển hướng 15 tàu theo lộ trình xuống Mũi Hảo vọng ở cực Nam châu Phi./.
- Từ khóa :
- kênh đào Suez
- Suez
- tàu chở hàng Ever Given
- ai cập
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Tất cả các tàu ùn ứ có thể qua Kênh đào Suez trong khoảng 3 ngày tới
07:27' - 30/03/2021
Ai Cập đang nỗ lực giải quyết ùn tắc sau khi “siêu tàu” Ever Given được giải cứu khỏi mắc cạn. Dự kiến, tất cả các tàu ùn ứ có thể qua Kênh đào Suez trong khoảng 3 ngày tới.
-
Kinh tế Thế giới
Giao thông qua kênh đào Suez đã được nối lại
21:28' - 29/03/2021
Chủ tịch Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) Osama Rabie tối 29/3 cho biết hoạt động giao thông đi lại qua kênh đào Suez đã được nối lại sau khii tàu mắc kẹt đã tiếp tục được hành trình.
-
DN cần biết
Tàu mắc kẹt ở Suez: Doanh nghiệp ảnh hưởng sớm cung cấp thông tin cho Thương vụ Việt Nam
18:55' - 29/03/2021
Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với hãng tàu vận chuyển đường biển để cập nhật thông tin về khả năng vận tải, thời gian cập cảng và bốc dỡ hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Ý kiến và Bình luận
Cảnh báo tác động tiêu cực của chính sách thời D. Trump tới kinh tế Nhật Bản
16:19'
Chính phủ Nhật Bản cảnh báo về tác động tiêu cực tiềm tàng của các chính sách kinh tế trong nhiệm kỳ tới đây của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.
-
Ý kiến và Bình luận
Australia đề xuất ưu đãi thuế cho các khoáng sản quan trọng
07:30'
Dự luật này sẽ mang lại cho các nhà đầu tư sự rõ ràng và chắc chắn để đầu tư vào tiềm năng của Australia.
-
Ý kiến và Bình luận
WTO: Thương mại toàn cầu có thể tăng 14 điểm phần trăm nhờ AI
22:01' - 25/11/2024
Theo WTO, tăng trưởng thương mại thực tế toàn cầu có thể tăng gần 14 điểm phần trăm vào năm 2040 nếu ứng dụng AI đều khắp thế giới và tăng trưởng năng suất đạt mức cao.
-
Ý kiến và Bình luận
Loại bỏ cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vật liệu xây dựng
19:12' - 25/11/2024
Thông tư 10 đã đưa ra những giải pháp để phân loại, phân nhóm chất lượng sản phẩm vật liệu xây dựng, đảm bảo công trình và cuộc sống người dân sử dụng vật liệu an toàn và chất lượng.
-
Ý kiến và Bình luận
Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc dự báo đạt mức cao kỷ lục
09:48' - 25/11/2024
Trong vài tháng tới, xuất khẩu của Trung Quốc có thể được hưởng lợi từ việc các công ty nước ngoài tích trữ hàng hóa do tâm lý lo ngại.
-
Ý kiến và Bình luận
Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp: Tôn trọng quyền kinh doanh của doanh nghiệp
18:29' - 23/11/2024
Ngày 23/11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe Tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Ý kiến và Bình luận
Truyền thông Mỹ nhận định Việt Nam có cơ hội kinh doanh lớn trong thời gian tới
18:37' - 21/11/2024
Theo trang forbes.com (Mỹ), nhiều thập kỷ qua, Việt Nam đã mở cửa cho các tập đoàn lớn. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có cơ hội kinh doanh lớn hơn nữa dưới thời chính quyền Trump 2.0.
-
Ý kiến và Bình luận
Morgan Stanley: Chính sách thuế của Donald Trump sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ
06:00' - 21/11/2024
Ông Seth Carpenter, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng Morgan Stanley, cho rằng các mức thuế mà Tổng thống đắc cử Donald Trump đề xuất sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ vào năm 2026.
-
Ý kiến và Bình luận
Công nghệ AI dự báo sẽ tạo ra 680 tỷ USD cho ngành viễn thông
18:18' - 20/11/2024
Trong 15-20 năm tới, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ước tính sẽ mang lại tới 680 tỷ USD cho ngành viễn thông.