Chuyên gia nhận định lạc quan về lợi nhuận của ngân hàng Mỹ

07:39' - 13/01/2024
BNEWS Chuyên gia Jim Cramer của CNBC vừa có bài phân tích hoạt động của một số ngân hàng lớn gồm JPMorgan, Citigroup, Bank of America và Wells Fargo.

Chuyên gia Jim Cramer của CNBC vừa có bài phân tích hoạt động của một số ngân hàng lớn gồm JPMorgan, Citigroup, Bank of America và Wells Fargo trước khi các ngân hàng này công bố báo cáo kinh doanh quý IV/2023 trong ngày 12/1.

 

Ông Cramer nói: “Nếu bạn tin, giống như tôi, rằng lãi suất đã đạt đỉnh và nền kinh tế Mỹ gần như chắc chắn sẽ 'hạ cánh mềm', thì cổ phiếu của các ngân hàng rất đáng để sở hữu ngay bây giờ. Nhưng hãy xem điều gì sẽ xảy ra khi bốn ngân hàng lớn này báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần này”.

Ông Cramer cho rằng JPMorgan là một doanh nghiệp vẫn khá được ưa chuộng ở Phố Wall, đồng thời đặt cược rằng cổ phiếu của ngân hàng này “có thể tăng cao hơn” theo thời gian, nhưng có thể không phải là lựa chọn hàng đầu trong năm 2024.

Theo ông, Bank of America và Citigroup cần một vài quý tích cực để có được lòng tin của các nhà đầu tư, đặc biệt khi Citigroup phải chứng minh khả năng trở lại sau khi công bố nỗ lực tái cơ cấu lớn vào tháng 9/2023.

Ông Cramer cho biết ông rất vui mừng về triển vọng của Wells Fargo, mặc dù cổ phiếu này gần đây đã bị các nhà phân tích hạ cấp hai lần. Ông cho biết ban lãnh đạo mới của ngân hàng cam kết cắt giảm chi phí và cải tiến công nghệ, đồng thời gợi ý rằng sắp tới sẽ là cơ hội để mua vào cổ phiếu của ngân hàng này.

Theo ông Cramer, các nhà đầu tư nên đặc biệt chú ý đến thu nhập lãi ròng và biên lãi ròng, thước đo những gì các ngân hàng kiếm được từ việc vay tiền gửi và sau đó cho vay những khoản tiền đó với lãi suất cao hơn. Dữ liệu này có thể chỉ ra hiệu quả hoạt động kinh doanh cốt lõi của mỗi ngân hàng.

Theo ông Cramer, các nhà đầu tư cũng nên theo dõi chặt chẽ các bình luận, đặc biệt là về tình trạng tín dụng của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Cổ phiếu ngân hàng có thể giảm nếu chất lượng tín dụng kém, nhưng tín dụng mạnh có thể dẫn đến ước tính thu nhập cao hơn trong thời gian còn lại của năm. Là tổ chức phát hành thẻ tín dụng lớn, những ngân hàng này cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về thói quen chi tiêu của người tiêu dùng.

Cuối cùng, ông Cramer khuyên nên theo dõi hoạt động ngân hàng đầu tư của các tổ chức tài chính. Ông cho biết Phố Wall có sự lạc quan về sự trở lại của lĩnh vực này trong năm 2024 nhờ thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đang phát triển và hoạt động phát hành trái phiếu nhiều hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục