Chuyên gia y tế dự báo dịch COVID-19 ở Ấn Độ có thể khả quan hơn từ giữa tháng 5

13:45' - 06/05/2021
BNEWS Nhà virus học Ấn Độ, Tiến sĩ Gagandeep Kang, đánh giá chiều hướng gia tăng các ca nhiễm hiện nay ở quốc gia Nam Á này có thể bắt đầu giảm dần từ giữa đến cuối tháng 5.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, phát biểu tại một hội nghị trực tuyến, Tiến sĩ Kang nói rõ các dự đoán từ một số mô hình phân tích dịch tễ cho thấy số bệnh nhân nhiễm mới có thể giảm dần vào khoảng giữa và cuối tháng 5.

Một số mô hình dự báo làn sóng dịch thứ hai sẽ lắng xuống vào đầu tháng 6 tới.

Thông tin cập nhật sáng 6/5 của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận hơn 412.000 ca nhiễm mới COVID-19 và thêm 3.980 ca tử vong.

Đây đều là các mức tăng kỷ lục theo ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đưa tổng số ca bệnh tại Ấn Độ lên hơn 21,07 triệu ca, trong đó có 230.168 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia y tế, con số thực tế có thể còn cao gấp từ 5 đến 10 lần.

Hiện tác động của dịch bệnh đã được cảm nhận rõ ở các bang miền Nam Ấn Độ như Karnataka, Kerala và Tamil Nadu, với số ca nhiễm mới tăng đột biến, vượt qua những mức đỉnh điểm trong làn sóng đầu tiên.

Trong khi đó, Hải quân Ấn Độ thông báo tiến hành chiến dịch Samudra Setu II (Cầu Đại dương II) để vận chuyển các thiết bị và nguồn cung y tế cần thiết từ các nước hỗ trợ Ấn Độ.

Cụ thể, 9 tàu chiến hàng đầu của Hải quân Ấn Độ đã được triển khai tham gia chiến dịch trên. Các tàu này sẽ đến khu vực Tây Á và Đông Nam Á để vận chuyển các bình oxy lỏng, máy tạo oxy và các thiết bị y tế cần thiết khác về Ấn Độ./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục