Ấn Độ sắp triển khai thử nghiệm mạng di động 5G

09:17' - 06/05/2021
BNEWS Bộ Viễn thông Ấn Độ cho biết nước này sẽ triển khai thử nghiệm mạng di động 5G với các nhà sản xuất thiết bị điện tử Ericsson (Thụy Điển), Nokia (Phần Lan) và Samsung (Hàn Quốc). 

Theo thông báo của bộ trên, các nhà mạng chính của Ấn Độ gồm Jio Infocomm thuộc công ty Reliance Industries, Bharti Airtel và Vodafone Idea sẽ triển khai thử nghiệm mạng đi động 5G cùng nhà mạng thuộc sở hữu quốc gia - MTNL tại những khu vực đô thị, nông thôn và ven đô. 

Ấn Độ là thị trường lớn thứ hai thế giới về số lượng người dùng điện thoại. Giới chức nước này cân nhắc về việc hợp tác phát triển công nghệ viễn thông với các công ty Trung Quốc do lo ngại về an ninh, đồng thời mong muốn hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị viễn thông trong nước.

Tuy không đề cập tới các nhà cung cấp Trung Quốc là Huawei và ZTE trong đợt thử nghiệm kéo dài sáu tháng nhằm đánh giá thiết bị và công nghệ 5G tại những môi trường khác nhau của Ấn Độ, nhưng New Delhi không chính thức cấm các hãng công nghệ này cung cấp thiết bị cho các nhà mạng trong nước.
Trong một thông báo công bố hồi tháng ba vừa qua, Bộ Viễn thông Ấn Độ cho biết kể từ ngày 15/6 tới, các nhà mạng của nước này chỉ có thể mua một số loại thiết bị nhất định từ "các nguồn đáng tin cậy" được chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, New Delhi cũng có thể lập một danh sách "không mua sắm" đối với các nhà cung cấp bị cấm. Theo hãng tin Reuters, Huawei và ZTE có thể sẽ nằm trong danh sách này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục