Chuyển tiền liên ngân hàng gặp sự cố, nhiều người dùng bức xúc

22:01' - 22/10/2021
BNEWS Nhiều người dùng đã liên tục gặp sự cố khi chuyển tiền liên ngân hàng trong ngày 22/10.
Tối 22/10, chị Lê Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị đã nhiều lần thực hiện lệnh chuyển tiền từ ứng dụng BIDV SmartBanking của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sang tài khoản ngân hàng khác nhưng không thể chuyển khoản được. 

"Nhiều khoản cần thanh toán mà chỉ có thể chuyển tiền trong BIDV, cứ chuyển khác ngân hàng là lập tức báo lỗi hệ thống, không thể chuyển được", chị Liên chia sẻ.

Trong khi đó, anh Hà Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) lại cho biết, sáng nay anh chuyển khoản liên ngân hàng, đã thấy báo trừ tiền trong tài khoản nhưng hệ thống vẫn báo lỗi và bên nhận thì lại không nhận được tiền. Với một số tiền không nhỏ chuyển đi mà bị lỗi như vậy, theo anh Minh là đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc của cá nhân anh và cả bên nhận.

Sự cố còn ghi nhận với một số ứng dụng ngân hàng khác: "Cả ngày nay mình chuyển từ Agribank, BIDV, VietinBank đến các ngân hàng khác đều không được. Vậy mà trừ BIDV ra, không thấy các ngân hàng khác lên tiếng", chị Thanh Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phản ánh.

Theo đăng tải trên fanpage chính thức của BIDV tối muộn 22/10, BIDV cho biết hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 đang hoạt động không ổn định. Các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống BIDV vẫn thực hiện bình thường. BIDV đang nỗ lực khắc phục trong thời gian sớm nhất và sẽ thông báo tới khách hàng khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định.

Trước đó không lâu, ứng dụng của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng đã gặp sự cố trong nhiều giờ khiến khách hàng không thể đăng nhập hay giao dịch được./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục