Citibank bị phạt 400 triệu USD vì quản lý rủi ro yếu kém

13:34' - 08/10/2020
BNEWS Các nhà chức trách Mỹ đã phạt ngân hàng Citibank 400 triệu USD do sự yếu kém trong quản lý rủi ro, đồng thời yêu cầu ngân hàng này chấn chỉnh lại hoạt động kiểm soát nội bộ.

Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) của Bộ Tài chính Mỹ đã công bố khoản tiền phạt nói trên, song song với một hành động liên quan từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với việc chỉ ra sai phạm của ngân hàng này.

Fed cho hay Citi đã không thực hiện các hành động nhanh chóng và hiệu quả để sửa chữa các sai phạm đã được Hội đồng quản trị xác định trước đó trong lĩnh vực quản lý rủi ro, chất lượng dữ liệu và kiểm soát nội bộ. Fed cho biết các sai phạm đã bắt đầu từ năm 2013, nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Theo thỏa thuận với OCC, Citi cam kết sẽ chỉ định một ủy ban cung cấp thông tin cập nhật hàng quý cho hội đồng quản trị về các hành động chấn chỉnh. Các yêu cầu khác bao gồm nâng cấp thu thập dữ liệu và đánh giá nhân sự để đảm bảo đủ nguồn lực cho việc tuân thủ các quy định. Citi cam kết sẽ chi 1 tỷ USD cho các chương trình liên quan đến quản lý rủi ro trong năm nay.

Ngân hàng nói trên nhấn mạnh họ rất thất vọng khi không đạt được kỳ vọng của các cơ quan quản lý, đồng thời cam kết giải quyết triệt để các vấn đề được xác định và thiết lập một môi trường kiểm soát rủi ro tốt nhất./.

>>Venezuela bị giữ số vàng gửi để bảo đảm các khoản vay trị giá 1,4 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục