Có 500 doanh nghiệp tham gia VIETNAM EXPO 2019

14:16' - 08/04/2019
BNEWS Hội chợ VIETNAM EXPO 2019 sẽ kéo dài từ ngày 10-13/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với 600 gian hàng của 500 doanh nghiệp tham gia.


Hội chợ Thương mại quốc Tế Việt Nam lần thứ 29 (VIETNAM EXPO 2019) do Công ty CP Thương mại và Hội chợ Quảng cáo (Vinexad) tổ chức thường niên sẽ kéo dài từ ngày 10-13/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với 600 gian hàng của 500 doanh nghiệp tham gia.

Sắp diễn ra Hội chợ VIETNAM EXPO 2019. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, hướng theo chủ đề của Hội chợ là tạo sự "gắn kết -chia sẻ" giữa các doanh nghiệp, địa phương nhằm nâng cao năng lực xúc tiến thương mại và đầu tư, Ban tổ chức duy trì và phát huy triển khai Khu gian hàng của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center); Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam(Invest in Vietnam)và Khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh/ thành phố.

Bên cạnh đó, tại VIETNAM EXPO 2019 Khu gian hàng của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia như Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhà tài trợ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty Yến Sào Khánh Hòa... sẽ giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao với diện mạo mới hơn sau mỗi kỳ tham gia.

Những thay đổi và cải tiến của mỗi sản phẩm sẽ góp phần tăng vị thế hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, chương trình Thương hiệu quốc gia do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp lớn mạnh hơn và vươn xa tới thị trường quốc tế.

Đông đảo khách tham quan tại Hội chợ VIETNAM EXPO. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng  một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư.

Cụ thể, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 là một trong những hoạt động tiêu biểu được tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với VIETNAM EXPO trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Ngoài ra, Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" nhằm làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại hiện nay.

Để có thể xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới thì việc đưa sản phẩm trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là một hướng đi tất yếu với sự tham gia của nhiều bên nhưcung ứng vật tư, giống, chế biến, các nhà xuất khẩu, vận chuyển, phân phối, nhà bán lẻ.

Đặc biệt, lễ khởi động Chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử cũng được Ban tổ chức đặc biệt hướng tới.

Nhằm tăng cường hiệu ứng xúc tiến thương mại, đại diện Công ty Vinexad cho biết sẽ tổ chức hội nghị bàn tròn, hội thảo chuyên ngành; hội nghị giao thương và bố trí cho các doanh nghiệp tham quan các khu công nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục