Có 500 doanh nghiệp tham gia VIETNAM EXPO 2019
Đại diện Công ty Vinexad cho biết, hướng theo chủ đề của Hội chợ là tạo sự "gắn kết -chia sẻ" giữa các doanh nghiệp, địa phương nhằm nâng cao năng lực xúc tiến thương mại và đầu tư, Ban tổ chức duy trì và phát huy triển khai Khu gian hàng của Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc (Vietnam - Korea Design Center); Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam(Invest in Vietnam)và Khu gian hàng tiêu biểu đến từ 20 tỉnh/ thành phố.
Bên cạnh đó, tại VIETNAM EXPO 2019 Khu gian hàng của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia như Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhà tài trợ), Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty Yến Sào Khánh Hòa... sẽ giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao với diện mạo mới hơn sau mỗi kỳ tham gia.
Những thay đổi và cải tiến của mỗi sản phẩm sẽ góp phần tăng vị thế hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường trong nước và quốc tế.
Ngoài ra, chương trình Thương hiệu quốc gia do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp lớn mạnh hơn và vươn xa tới thị trường quốc tế.
Để tạo những điểm nhấn cho kỳ Hội chợ năm nay, Ban tổ chức chú trọng xây dựng một số hoạt động cụ thể để tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và đầu tư.
Cụ thể, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 là một trong những hoạt động tiêu biểu được tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với VIETNAM EXPO trong việc phát huy năng lực sản xuất, tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.
Ngoài ra, Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" nhằm làm rõ những thuận lợi và khó khăn trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại hiện nay.
Để có thể xây dựng, phát triển thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường thế giới thì việc đưa sản phẩm trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là một hướng đi tất yếu với sự tham gia của nhiều bên nhưcung ứng vật tư, giống, chế biến, các nhà xuất khẩu, vận chuyển, phân phối, nhà bán lẻ.
Đặc biệt, lễ khởi động Chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử cũng được Ban tổ chức đặc biệt hướng tới.
Nhằm tăng cường hiệu ứng xúc tiến thương mại, đại diện Công ty Vinexad cho biết sẽ tổ chức hội nghị bàn tròn, hội thảo chuyên ngành; hội nghị giao thương và bố trí cho các doanh nghiệp tham quan các khu công nghiệp nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư trong tương lai./.
- Từ khóa :
- hội chợ
- hội chợ vietnam expo
- bộ công thương
- vinexad
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hàng nghìn hợp đồng được ký kết tại Vietnam Expo 2018
17:23' - 10/12/2018
Thông tin này vừa được ông Trịnh Xuân Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết chiều 10/12, sau khi đơn vị này thống kê tổng kết Hội chợ.
-
Kinh tế & Xã hội
Tạo chuỗi kết nối doanh nghiệp tại Vietnam Expo 2018
10:49' - 24/11/2018
Với sự góp mặt của 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo sẽ tạo ra “xu hướng ngành hàng đa dạng”và “thúc đẩy kết nối” cộng đồng doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Năng lượng xanh giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh
09:21'
Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi xanh để duy trì sản xuất và phát triển kinh tế bền vững đã là nhu cầu cấp bách.
-
Doanh nghiệp
Doanh số giảm mạnh, Burberry vạch chiến lược “xoay trục”
09:12'
Doanh số bán hàng tiếp tục giảm và các khoản lỗ, hãng thời trang sang trọng của nước Anh Burberry công bố chiến lược để xoay chuyển tình thế hiện nay cho thương hiệu thời trang xa xỉ này.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" năng lượng Nga tăng cường tỷ trọng phát điện xanh
07:57'
Tập đoàn năng lượng và luyện kim En+ của Nga đã hoàn tất việc nâng cấp toàn diện thiết bị tại tổ máy 1 Nhà máy thủy điện (HPP) Bratsk ở tỉnh Irkutsk.
-
Doanh nghiệp
Hàng không châu Á-Thái Bình Dương gặp các vấn đề về chuỗi cung ứng
13:34' - 14/11/2024
Nhu cầu đi lại ở châu Á-Thái Bình Dương đã phục hồi sau đại dịch COVID-19 nhưng lợi nhuận của các hãng hàng không đang chịu áp lực do những vấn đề về chuỗi cung ứng làm gián đoạn hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Hưng Yên công nhận hơn 270 sản phẩm OCOP
08:23' - 14/11/2024
Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có 271 sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được công nhận; trong đó 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo và PV GAS hợp tác lâu dài cùng phát triển bền vững
19:08' - 13/11/2024
Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ký Thỏa thuận hợp tác lâu dài để tăng cường liên kết, tạo sức mạnh tổng hợp cùng phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Dự án đường sắt cao tốc trên trục Bắc - Nam: Doanh nghiệp nội địa tự tin đủ năng lực tham gia
16:15' - 13/11/2024
3 năm gần đây, Hòa Phát đã nghiên cứu về dòng sản phẩm thép ray. Do vậy, tập đoàn tự tin việc sản xuất thép ray đường sắt cao tốc nằm trong khả năng.
-
Doanh nghiệp
EVN thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng đến hết năm 2024
15:26' - 13/11/2024
Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay diễn ra trong tháng 11 và 12 năm 2024 với mục đích thể hiện sự tri ân của EVN tới các khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Mercado Libre sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Mexico
07:48' - 13/11/2024
Tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Mỹ Latinh Mercado Libre sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Mexico nhằm củng cố vị trí dẫn đầu tại quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới.