Cơ hội cho doanh nghiệp da giày tiếp xúc các bạn hàng lớn
Theo Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam (Lefaso), đây là cơ hội để ngành da giày Việt Nam quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín, vị thế và ảnh hưởng của ngành cũng như của Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới.
Đồng thời, hội nghị này cũng là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiếp xúc với các nhà nhập khẩu, các bạn hàng và đồng nghiệp trên thế giới, các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác xuất khẩu, giới thiệu năng lực và khả năng của doanh nghiệp.
Hội nghị có khoảng 300 doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu da - giày, nguyên phụ liệu tại Việt Nam và nước ngoài sẽ cùng nhau thảo luận một số nội dung hội thảo như: Quy hoạch phát triển công nghiệp da giày tại Việt Nam và các chính sách liên quan; Đánh giá môi trường đầu tư và cơ hội của ngành da giày tại Việt Nam.
Tác động của Hiệp định thương mại và các chính sách đối nội - đối ngoại khác đối với ngành da giày Việt Nam; quản lý quan hệ lao động trong một ngành công nghiệp thâm dụng lao động - nghiên cứu thực tiễn đối với nhà máy sản xuất da giày tại Việt Nam; Tối ưu hóa và cân bằng chuỗi cung ứng nhằm thúc đẩy cạnh tranh và phát triển bền vững, nghiên cứu thực tiễn trong đánh giá ngành da giày Việt Nam...
Tại hội nghị, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu giày, nguyên phụ liệu tại Việt Nam và nước ngoài sẽ có cơ hội thảo luận một số nội dung hội thảo như: tình hình và xu hướng phát triển ngành da giày Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế; đánh giá nhu cầu thị trường, những thuận lợi khó khăn, cơ hội thách thức trong xuất khẩu.
Các doanh nghiệp trao đổi những điều kiện kỹ thuật cần đáp ứng để ngành da giày được hưởng lợi ích từ TPP và EV FTA....; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu của ngành da, giày, túi xách Việt Nam trong giai đoạn tới (định hướng hát triển tới 2020 và triển vọng đến 2030).
Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam kỳ vọng, hội nghị sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong và ngoài và toàn ngành nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau, thu hút đầu tư mở rộng sản xuất, tăng đơn hàng và phát triển xuất khẩu.
Thông qua hội nghị thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và mở rộng xuất khẩu, chia sẻ thông tin về thuận lợi, khó khăn, cơ hội thách thức nhằm giúp các doanh nghiệp đầu tư sản xuất da giày tại Việt Nam tránh được những rủi ro và tìm được các cơ hội khai thác và mở rộng thị trường, lựa chọn chiến lược phát triển các sản phẩm.../.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2017, ngành da giầy dự báo kim ngạch xuất khẩu đạt 18 tỷ USD
17:49' - 06/01/2017
Theo dự báo của ngành da giày Việt Nam, năm 2017, sản xuất và xuất khẩu của ngành sẽ có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với năm 2016.
-
Kinh tế Thế giới
ILO: Lao động ngành dệt may, da giày trước nguy cơ mất việc do tự động hóa
15:59' - 14/12/2016
Có đến 86% lao động Việt Nam trong ngành dệt may – da giày có thể phải đối mặt với nguy cơ mất việc cao do tự động hóa.
-
Hàng hoá
Da giầy Việt Nam khắc phục điểm yếu đón FTA
07:02' - 10/11/2016
Ngành da giầy Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để mở rộng thị phần tại các thị trường khi một loạt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết.
-
Hàng hoá
Điện thoại, linh kiện và hàng dệt may, da giày đứng đầu nhóm hàng xuất siêu
10:48' - 31/10/2016
Trong 10 tháng năm nay, thương mại hàng hoá của Việt Nam ước xuất siêu gần 3,52 tỷ USD.
-
DN cần biết
Xuất khẩu da giầy tăng chậm trong 9 tháng đầu năm
16:16' - 30/09/2016
Trong 9 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành da giày đạt 11 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng của ngành này chỉ đạt hơn 7% thấp hơn so với dự báo.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19' - 24/08/2025
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04' - 24/08/2025
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola và bài toán khó: Giữ hay rời bỏ sân chơi cà phê?
07:51' - 24/08/2025
Coca-Cola của Mỹ đang phối hợp với ngân hàng Lazard để rà soát các phương án chiến lược, trong đó có thể bán chuỗi cà phê Costa của Anh – thương hiệu mà hãng đã mua lại năm 2018 với giá hơn 5 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Intel đồng ý trao 10% cổ phần cho chính phủ - bước ngoặt trong chiến lược bán dẫn của Mỹ
14:10' - 23/08/2025
Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Intel thông báo nhà sản xuất chip này đã đồng ý trao cho chính phủ 10% cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48' - 23/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53' - 23/08/2025
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38' - 23/08/2025
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51' - 23/08/2025
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.