Cơ hội để doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Israel
Ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1993, hai nước Việt Nam và Israel đã xây dựng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Về thương mại, nếu như năm 2005, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam –Israel đạt khoang 68 triệu USD thì đến năm 2017 đạt trên 1 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu, dịch vụ, hàng hóa sang Israel trên 700 triệu USD nhà nhập khẩu từ Israel trên 345 triệu USD.
Tính đến năm 2017, Israel có 26 dự án đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, với tổng số vốn trên 47 triệu USD, xếp thứ 11 trong số 56 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam; trong đó, nổi bật nhất là lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đã thu hút 7 dự án FDI với tổng vốn đạt trên 25 triệu USD. Israel cũng cam kết cung cấp gói tín dụng 250 triệu USD cho các doanh nghiệp Việt Nam thời gian tới.
Theo ông Lê Thái Hòa, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á- châu Phi (Bộ Công Thương), Israel có nền kinh tế phát triển với các ngành công nghiệp kỹ thuật cao chiếm vai trò chủ đạo. Việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và kỹ thuật của Israel nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế của Việt Nam là hoàn toàn cần thiết.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, Israel là một trong những nước có nền khoa học nông nghiệp phát triển, Việt Nam có thể trở thành thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo, sản xuất máy móc nông nghiệp công nghệ cao của Israel.
Các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam rất phù hợp và hoàn toàn có thể chinh phục được thị trường Israel, đặc biệt là các mặt hàng nông sản như: gạo, cà phê, chè, tiêu, đồ gỗ... Ngoài ra, các mặt hàng quần áo, giày dép... cũng rất phù hợp với thị trường này.
Israel là thị trường tương đối dễ tính, nhưng điều đó không có nghĩa là hàng hoá chất lượng thế nào cũng vào được. Dân số Israel tuy không đông nhưng có thu nhập khá cao nên các mặt hàng tiêu dùng vào thị trường này đòi hỏi chất lượng tốt, giá cả vừa phải.
Ông Hòa cho biết thêm, để hàng hóa Việt Nam có thể vào được thị trường này nhanh và hiệu quả, các doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạn tham gia các kỳ hội chợ thương mại. Đây là cách tốt nhất để người tiêu dùng Israel có biết về các sản phẩm của Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng cần phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền quảng bá, xúc tiến thương mại, hội thảo... để tuyên truyền cho thị trường cũng như hàng hoá Việt Nam./.
>>>Thái Lan muốn tăng xuất khẩu sang ASEAN
>>>Nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam
Tin liên quan
-
DN cần biết
Thương mại Việt Nam - Pháp liên tục tăng trưởng
17:46' - 24/03/2018
Theo Bộ Công Thương, quan hệ thương mại hàng hóa song phương giữa Việt Nam - Pháp đã có những bước phát triển tích cực.
-
Kinh tế Việt Nam
Nguyên tắc hoạt động của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
18:41' - 07/03/2018
Chính phủ đã ban hành Nghị định 28/2018/NĐ-CP trong đó quy định rõ nguyên tắc hoạt động của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định chung đối với Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại
20:51' - 06/03/2018
Quy định chung đối với Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã được nêu cụ thể tại Nghị định số 28/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14' - 28/03/2024
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58' - 28/03/2024
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.
-
Doanh nghiệp
Novagroup tiếp tục đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu
08:49' - 28/03/2024
Công ty cổ phần Novagroup vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL).
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
20:37' - 27/03/2024
Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
-
Doanh nghiệp
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại
16:20' - 27/03/2024
Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn sớm sự cố trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện
12:04' - 27/03/2024
Công ty Truyền tải điện 3 đã tăng tốc triển khai ngay nhiều công việc, giải pháp về quản lý vận hành trên lưới để ngăn ngừa xảy ra sự cố, giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, tin cậy.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Chuyến bay Thanh niên nhân dịp 26/3
16:23' - 26/03/2024
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN244 khởi hành lúc 9 giờ hôm nay 26/3 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội được khai thác hoàn toàn bởi các Đoàn viên của Vietnam Airlines.