Cơ hội lớn cho thị trường mỹ phẩm Việt Nam khi thuế nhập khẩu giảm
Đây là thông tin tại buổi giới thiệu Triển lãm Mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 (Mekong Beauty Show 2017), do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (Vinexad), Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (Kintex), Công ty Informa Exhibitions, tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 23/2.
Theo các kết quả khảo sát được công bố mới nhất, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ tiềm năng với tổng doanh thu là 26.000 tỷ đồng trong năm 2015 và duy trì mức tăng trưởng hai chữ số trong nhiều năm liên tục.
Ngoài ra, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam dành cho mỹ phẩm lại thấp hơn 4 - 5 lần so với các nước trong khu vực, trong khi đó tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao lại đang phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020.
Bà Lý Nguyễn Lan Phương, đại diện Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho rằng, tiềm năng là vậy nhưng do các doanh nghiệp nội địa còn nhiều hạn chế về công nghệ, tiềm lực tài chính... nên thị trường mỹ phẩm Việt Nam bị chi phối nhiều bởi những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài.
Trong hơn 40 năm qua, Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm không chỉ chất lượng mà mang đậm giá trị văn hóa cũng như truyền thống dân tộc.
Không chỉ riêng Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn mà nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa tích cực khẳng định thương hiệu Việt Nam trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Nhưng phải thừa nhận rằng các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài cũng không ngừng cạnh tranh và đang chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu, hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội chủ động triển khai nhiều hoạt động kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư.
Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 là cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ đối tác, bạn hàng, doanh nghiệp cùng ngành để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Theo ông Nguyễn Văn Minh, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 còn được kỳ vọng sẽ trở thành diễn đàn thương mại về mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu của khu vực, mang lại cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành chia sẻ thông tin, kinh nghiệm.
Từ đó, đưa ra những những ý tưởng cho đầu tư phát triển ngành mỹ phẩm và làm đẹp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng.
Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Quốc tế của Informa Beauty, Công ty Informa Exhibitions cho rằng, để có thể cạnh tranh trên chính sân nhà, ngoài chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước cần không ngừng đổi mới sáng tạo và có lối đi riêng.
Vì vậy, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 diễn ra từ ngày 15 - 17/6, với sự đăng ký tham gia của hơn 200 đơn vị đến từ EU, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore... sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tiềm năng phát triển cho nhà đầu tư Việt Nam tại thị trường Trung Á
10:22' - 13/12/2016
Nằm tại khu vực Trung Á và là hành lang kết nối châu Á và châu Âu, Kazakhstan là khu vực trung chuyển giao thương hàng hóa thuận tiện dành cho hai châu lục Á-Âu.
-
Kinh tế số
Sắp diễn ra sự kiện Smart City 2016 - Tuần lễ Nhà và Công nghệ
15:07' - 10/11/2016
Triển lãm Smart City 2016 sẽ diễn ra từ 17 - 23/12 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội
-
Kinh tế Thế giới
Hội chợ triển lãm công nghiệp ô tô Liễu Châu Trung Quốc-ASEAN lần thứ 6
19:26' - 23/10/2016
Hơn 700 doanh nghiệp linh phụ kiện ô tô Trung Quốc Đại lục và khu vực Hồng Công (Trung Quốc) đã ra mắt công chúng trong triển lãm lần này.
-
Kinh tế số
Khởi động triển lãm Vietnam Motor Show 2016
14:08' - 05/10/2016
Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) chính thức khai mạc từ 14h ngày 5/10 tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.