Cơ hội lớn cho thị trường mỹ phẩm Việt Nam khi thuế nhập khẩu giảm
Đây là thông tin tại buổi giới thiệu Triển lãm Mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 (Mekong Beauty Show 2017), do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (Vinexad), Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (Kintex), Công ty Informa Exhibitions, tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 23/2.
Theo các kết quả khảo sát được công bố mới nhất, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ tiềm năng với tổng doanh thu là 26.000 tỷ đồng trong năm 2015 và duy trì mức tăng trưởng hai chữ số trong nhiều năm liên tục.
Ngoài ra, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam dành cho mỹ phẩm lại thấp hơn 4 - 5 lần so với các nước trong khu vực, trong khi đó tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao lại đang phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020.
Bà Lý Nguyễn Lan Phương, đại diện Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho rằng, tiềm năng là vậy nhưng do các doanh nghiệp nội địa còn nhiều hạn chế về công nghệ, tiềm lực tài chính... nên thị trường mỹ phẩm Việt Nam bị chi phối nhiều bởi những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài.
Trong hơn 40 năm qua, Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm không chỉ chất lượng mà mang đậm giá trị văn hóa cũng như truyền thống dân tộc.
Không chỉ riêng Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn mà nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa tích cực khẳng định thương hiệu Việt Nam trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Nhưng phải thừa nhận rằng các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài cũng không ngừng cạnh tranh và đang chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu, hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội chủ động triển khai nhiều hoạt động kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư.
Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 là cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ đối tác, bạn hàng, doanh nghiệp cùng ngành để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Theo ông Nguyễn Văn Minh, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 còn được kỳ vọng sẽ trở thành diễn đàn thương mại về mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu của khu vực, mang lại cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành chia sẻ thông tin, kinh nghiệm.
Từ đó, đưa ra những những ý tưởng cho đầu tư phát triển ngành mỹ phẩm và làm đẹp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng.
Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Quốc tế của Informa Beauty, Công ty Informa Exhibitions cho rằng, để có thể cạnh tranh trên chính sân nhà, ngoài chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước cần không ngừng đổi mới sáng tạo và có lối đi riêng.
Vì vậy, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 diễn ra từ ngày 15 - 17/6, với sự đăng ký tham gia của hơn 200 đơn vị đến từ EU, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore... sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tiềm năng phát triển cho nhà đầu tư Việt Nam tại thị trường Trung Á
10:22' - 13/12/2016
Nằm tại khu vực Trung Á và là hành lang kết nối châu Á và châu Âu, Kazakhstan là khu vực trung chuyển giao thương hàng hóa thuận tiện dành cho hai châu lục Á-Âu.
-
Xe & Công nghệ
Sắp diễn ra sự kiện Smart City 2016 - Tuần lễ Nhà và Công nghệ
15:07' - 10/11/2016
Triển lãm Smart City 2016 sẽ diễn ra từ 17 - 23/12 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội
-
Kinh tế Thế giới
Hội chợ triển lãm công nghiệp ô tô Liễu Châu Trung Quốc-ASEAN lần thứ 6
19:26' - 23/10/2016
Hơn 700 doanh nghiệp linh phụ kiện ô tô Trung Quốc Đại lục và khu vực Hồng Công (Trung Quốc) đã ra mắt công chúng trong triển lãm lần này.
-
Xe & Công nghệ
Khởi động triển lãm Vietnam Motor Show 2016
14:08' - 05/10/2016
Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) chính thức khai mạc từ 14h ngày 5/10 tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lào Cai phát hiện lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:03' - 24/05/2025
Các đơn vị chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Thị trường
Liên kết vùng để thúc đẩy thương mại điện tử vùng trung du và miền núi phía Bắc
11:56' - 24/05/2025
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm trung du và miền núi phía Bắc” năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43' - 23/05/2025
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29' - 23/05/2025
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02' - 23/05/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.