Cơ hội lớn cho thị trường mỹ phẩm Việt Nam khi thuế nhập khẩu giảm
Đây là thông tin tại buổi giới thiệu Triển lãm Mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 (Mekong Beauty Show 2017), do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (Vinexad), Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (Kintex), Công ty Informa Exhibitions, tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 23/2.
Theo các kết quả khảo sát được công bố mới nhất, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ tiềm năng với tổng doanh thu là 26.000 tỷ đồng trong năm 2015 và duy trì mức tăng trưởng hai chữ số trong nhiều năm liên tục.
Ngoài ra, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam dành cho mỹ phẩm lại thấp hơn 4 - 5 lần so với các nước trong khu vực, trong khi đó tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao lại đang phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020.
Bà Lý Nguyễn Lan Phương, đại diện Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho rằng, tiềm năng là vậy nhưng do các doanh nghiệp nội địa còn nhiều hạn chế về công nghệ, tiềm lực tài chính... nên thị trường mỹ phẩm Việt Nam bị chi phối nhiều bởi những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài.
Trong hơn 40 năm qua, Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm không chỉ chất lượng mà mang đậm giá trị văn hóa cũng như truyền thống dân tộc.
Không chỉ riêng Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn mà nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa tích cực khẳng định thương hiệu Việt Nam trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Nhưng phải thừa nhận rằng các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài cũng không ngừng cạnh tranh và đang chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu, hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội chủ động triển khai nhiều hoạt động kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư.
Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 là cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ đối tác, bạn hàng, doanh nghiệp cùng ngành để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Theo ông Nguyễn Văn Minh, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 còn được kỳ vọng sẽ trở thành diễn đàn thương mại về mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu của khu vực, mang lại cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành chia sẻ thông tin, kinh nghiệm.
Từ đó, đưa ra những những ý tưởng cho đầu tư phát triển ngành mỹ phẩm và làm đẹp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng.
Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Quốc tế của Informa Beauty, Công ty Informa Exhibitions cho rằng, để có thể cạnh tranh trên chính sân nhà, ngoài chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước cần không ngừng đổi mới sáng tạo và có lối đi riêng.
Vì vậy, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 diễn ra từ ngày 15 - 17/6, với sự đăng ký tham gia của hơn 200 đơn vị đến từ EU, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore... sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Tiềm năng phát triển cho nhà đầu tư Việt Nam tại thị trường Trung Á
10:22' - 13/12/2016
Nằm tại khu vực Trung Á và là hành lang kết nối châu Á và châu Âu, Kazakhstan là khu vực trung chuyển giao thương hàng hóa thuận tiện dành cho hai châu lục Á-Âu.
-
Xe & Công nghệ
Sắp diễn ra sự kiện Smart City 2016 - Tuần lễ Nhà và Công nghệ
15:07' - 10/11/2016
Triển lãm Smart City 2016 sẽ diễn ra từ 17 - 23/12 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội
-
Kinh tế Thế giới
Hội chợ triển lãm công nghiệp ô tô Liễu Châu Trung Quốc-ASEAN lần thứ 6
19:26' - 23/10/2016
Hơn 700 doanh nghiệp linh phụ kiện ô tô Trung Quốc Đại lục và khu vực Hồng Công (Trung Quốc) đã ra mắt công chúng trong triển lãm lần này.
-
Xe & Công nghệ
Khởi động triển lãm Vietnam Motor Show 2016
14:08' - 05/10/2016
Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016) chính thức khai mạc từ 14h ngày 5/10 tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
OPEC tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ
21:59' - 12/11/2024
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã cắt giảm dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2024 và 2025.
-
Thị trường
Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc
17:23' - 12/11/2024
Hiện tại, Việt Nam đang xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc 11 loại trái cây đặc sản như sầu riêng, mít, thanh long, chuối, xoài, nhãn, vải, dưa hấu, chôm chôm, măng cụt...
-
Thị trường
WinMart tăng nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm
15:44' - 12/11/2024
Hệ thống siêu thị WinMart sẽ tăng nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn.
-
Thị trường
Đồng USD mạnh lên gây sức ép cho giá dầu và kim loại quý
10:06' - 12/11/2024
Toàn bộ 10 mặt hàng giá suy yếu, trong đó giá bạc giảm gần 3%. Bên cạnh đó là thị trường năng lượng với hai mặt hàng giá dầu thô WTI và Brent đồng loạt lao dốc.
-
Thị trường
Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh
08:24' - 11/11/2024
Theo thống kê của Hải quan Trung Quốc, tháng 10, nước này đã nhập khẩu 8,09 triệu tấn đậu tương trong bối cảnh các nhà nhập khẩu gấp rút tích trữ trước khi ông Donald Trump nhậm chức vào đầu năm sau.
-
Thị trường
Kiên Giang: Huyện đảo chú trọng mở rộng thị trường cho đặc sản địa phương
22:01' - 10/11/2024
Những năm gần đây, các cơ sở làm cá khô chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao giá trị mở rộng thị trường để tăng thu nhập, lợi nhuận.
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng hơn 1% trong tuần qua
14:26' - 09/11/2024
Thị trường dầu mỏ khởi động tuần này khá thuận lợi khi liên tục tăng mạnh, nhưng lại mất đà dần về cuối tuần.
-
Thị trường
Sóc Trăng đã tổ chức 27 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa
13:09' - 09/11/2024
Ngày 9/11, tại tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa địa phương này với các tỉnh, thành năm 2024.
-
Thị trường
Nhà vườn Lâm Đồng thận trọng xuống giống vụ hoa Tết
16:36' - 08/11/2024
Gần giữa tháng 10 Âm lịch, hầu hết những vườn cúc, lyly, lay ơn, hoa lan… đã được xuống giống, chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán sắp tới.