Cơ hội tham gia "Liên minh dệt may bền vững" cho doanh nghiệp Việt Nam

10:06' - 27/11/2015
BNEWS Sáng kiến "Liên minh dệt may bền vững" của Đức nhằm cải thiện chuỗi cung ứng dệt may cả về mặt xã hội, sinh thái và kinh tế, trong đó các thành viên tham gia sáng kiến chiếm khoảng 50% thị trường Đức.

Ngày 25 tháng 11 năm 2015, tại Triển lãm quốc tế về "Máy móc và nguyên phụ liệu ngành may mặc Việt Nam“ tổ chức ở Hà Nội, chính phủ Cộng hòa liên bang Đức đã giới thiệu sáng kiến "Liên minh dệt may bền vững“ lần đầu tiên tại một quốc gia khác.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hùng và đại diện lâm thời Đại sứ quán Đức thăm quan gian hàng "Liên minh dệt may bền vững". Ảnh: Đại sứ quán Đức

Sáng kiến này tập hợp các đại diện từ các ngành kinh tế, xã hội dân sự, chính phủ liên bang và công đoàn Đức, nhằm cải thiện chuỗi cung ứng dệt may cả về mặt xã hội, sinh thái và kinh tế, trong đó các thành viên chiếm khoảng 50% thị trường Đức.

"Liên minh dệt may bền vững“ được thành lập tại Berlin vào tháng 10 năm 2014 dựa trên sáng kiến của Bộ trưởng Bộ hợp tác kinh tế và phát triển CHLB Đức, tiến sĩ Gerd Mueller. Việc triển khai từng bước các mục tiêu của liên minh bắt đầu từ mùa thu năm 2015, hướng tới việc các sản phầm dệt may được sản xuất trong những điều kiện sinh thái và xã hội tốt hơn.

Điều cốt lõi của sáng kiến này là cùng hiện thực hóa các dự án tại các nước tham gia sản xuất, đặc biệt là ở Châu Á. Từ đó có thể thấy vai trò đặc biệt của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng như tại các quốc gia khác.

Sản xuất các sản phẩm may xuất khẩu. Ảnh: Hoàng Hùng/ TTXVN

Hiện nay, Việt Nam là nước xuất khẩu dệt may lớn thứ tư thế giới, chiếm 3,7% thị phần toàn cầu là. Ngành may mặc chiếm khoảng 8% tổng sản phẩm quốc nội cũng như 13-15% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Có 5000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang và dệt may với 2,5 triệu lao động.

Tham gia triển lãm từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 11 năm 2015 dự kiến có hơn 8000 doanh nghiệp đến từ các ngành công nghiệp vải, sợi và dệt may.

Đại sứ quán Đức cùng với Viện Friedrich-Ebert sẽ giới thiệu tới khách tham quan cũng như các doanh nghiệp tham gia triển lãm về "Liên minh dệt may bền vững“.

Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể được cung cấp những thông tin liên quan đến những công trình tiên phong của "Liên minh dệt may bền vững“ cũng như khả năng cùng tham gia liên minh.
Diệu Linh/BNEWS-TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục