Cổ phiếu Samsung tăng giá hơn 66% từ ngày 19/3-5/6

10:50' - 08/06/2020
BNEWS Các nhà đầu tư Hàn Quốc đã “bội thu” từ việc mua cổ phiếu trong những tháng gần đây khi thị trường chứng khoán phục hồi từ cú sốc do đại dịch COVID-19; trong đó cổ phiếu Samsung tăng ía tới 66,5%.

Số liệu được công bố ngày 8/6 của Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRE) cho thấy các nhà đầu tư cá nhân của nước này đã “bội thu” từ các khoản đầu tư cổ phiếu trong những tháng gần đây, giữa lúc thị trường đang phục hồi từ cú sốc do đại dịch COVID-19.
Từ ngày 19/3-5/6, tỷ suất lợi nhuận trung bình của 10 cổ phiếu được các nhà đầu tư cá nhân mua nhiều nhất, trong đó có cổ phiếu của “ông lớn” Samsung Electronics Co., đã tăng lên 66,5%.
Trong đó, đáng chú ý là “gã khổng lồ” trong ngành bán dẫn Hàn Quốc SK hynix Inc., với giá cổ phiếu tăng 2,4 lần lên 257.000 won (213 USD) trong khoảng thời gian nói trên. Cổ phiếu của Samsung SDI Co., một nhà sản xuất pin cho xe điện và điện thoại thông minh, cũng tăng hơn hai lần lên 371.500 won.
Bên cạnh đó, nhờ kỳ vọng về sự phát triển của các ngành không tiếp xúc, cổ phiếu của công ty Internet Kakao nhảy vọt gần 87%, trong khi cổ phiếu của công ty đầu ngành Naver tăng gần 60%.
Các nhà đầu tư cá nhân đã ghi nhận tỷ suất lợi nhuận khoảng 29% từ khoản đầu tư vào Samsung Electronics, với tổng giá trị cổ phiếu mua vào đạt gần 1.000 tỷ won chỉ trong khoảng thời gian kể trên.
Bất chấp xu hướng tháo chạy của các nhà đầu tư nước ngoài khỏi nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này, các nhà đầu tư cá nhân đã đẩy mạnh đầu tư vào cổ phiếu, qua đó thúc đẩy thị trường chứng khoán đang loạng choạng của nước này.

Từ ngày 20/3-5/6, các nhà đầu tư cá nhận đã mua ròng 7.700 tỷ won các cổ phiếu trong nước, qua đó đưa giá trị mua ròng tích lũy của nhóm nhà đầu tư này trong năm nay lên 25.700 tỷ won.
Giá cổ phiếu tại Hàn Quốc đã trải qua đợt sụt giảm lịch sử trong tháng Ba trước những lo ngại ngày càng gia tăng về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu do dịch COVID-19, với chỉ số KOSPI đã có thời điểm rơi xuống mức “đáy” trong gần 11 năm.
Nhưng thị trường chứng khoán trong nước đã và đang lấy lại đà nhanh chóng trong những tuần gần đây trước những đồn đoán về việc mở cửa trở lại của các nền kinh tế lớn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số KOSPI đã tăng 1,43% và khép phiên ở mức 2.181,87 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 20/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục