Cơ quan chống độc quyền EU tiếp tục "gõ cửa" các nhà sản xuất ô tô của Đức

19:27' - 24/10/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) liên tiếp "gõ cửa" các nhà sản xuất ô tô của Đức được xem như là một đòn mới giáng vào ngành công nghiệp ô tô, vốn phải chịu tác động nặng bởi chuỗi các vụ bê bối trước đó.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã tiến hành các cuộc thanh kiểm tra liên quan đến những quan ngại rằng một số nhà sản xuất ô tô của Đức đã vi phạm các luật lệ quy định về chống độc quyền, theo đó cấm các tổ chức liên kết với nhau để khống chế thị trường và các hành vi kinh doanh không được phép khác.

Thông thường trong các vụ kiện về chống độc quyền của EU, tên của các doanh nghiệp sản xuất ô tô có liên quan đều không được tiết lộ.

Tuy nhiên, Volkswagen và Daimler - nhà sản xuất các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz - đều thừa nhận rằng họ đang bị điều tra, trong lúc BMW đã xác nhận hồi cuối tuần trước rằng họ cũng là đối tượng bị “săm soi”.

Trong thông cáo xác nhận vụ việc trên, Daimler nói rằng họ đã nộp đơn lên EC xin được lượng thứ. Theo quy định của châu Âu, doanh nghiệp đầu tiên giao nộp bằng chứng về hành vi vi phạm quy định chống cạnh tranh có thể sẽ được hưởng mức hình phạt nhẹ nhất.

Hồi tháng Bảy, tuần báo Der Spiegel của Đức cho biết Volkswagen, Daimler, Audi, Porsche và BMW đã bí mật cộng tác với nhau trong lĩnh vực phát triển xe ô tô, xây dựng và logistics (dịch vụ hậu cần, kho vận) từ những năm 1990.

Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất ô tô không phải là hiếm thấy, và các cuộc thanh tra kể trên của EU là bước đầu tiên trong việc xác định liệu các thỏa thuận hợp tác đó có vượt qua ranh giới để bị xem là “thông đồng” với nhau hay không./.

Xem thêm:

>>>Volkswagen tiêu thụ gần 2,9 triệu xe ô tô tại Trung Quốc trong 9 tháng

>>>Hãng chế tạo xe ô tô Daimler thu hồi gần 1 triệu xe do lỗi liên quan túi khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục