Cơ quan, tổ chức tín dụng lớn - mục tiêu ưa thích của giới tin tặc

11:33' - 25/11/2023
BNEWS TransUnion đã xác nhận các tin tặc đang đòi khoản tiền chuộc 1,1 tỷ rand (hơn 58,5 triệu USD) và đã đưa ra thời hạn 72 giờ cho cơ quan này trước khi tiết lộ thông tin bí mật.

TransUnion và Experian, hai trong số các cơ quan tín dụng lớn nhất Nam Phi, đang phải đối mặt với mối đe dọa từ tin tặc có tên N4ughtySecTU, những kẻ tuyên bố đã xâm nhập vào hệ thống của cả hai cơ quan và lấy được dữ liệu cá nhân và tài chính nhạy cảm của người dân Nam Phi.

 

TransUnion đã xác nhận các tin tặc đang đòi khoản tiền chuộc 1,1 tỷ rand (hơn 58,5 triệu USD) và đã đưa ra thời hạn 72 giờ cho cơ quan này trước khi tiết lộ thông tin bí mật.

TransUnion phản ứng với mối đe dọa mới nhất này và cho biết không tìm thấy bằng chứng nào về việc hệ thống của cơ quan này đã bị truy cập trái phép hoặc bất kỳ dữ liệu nào đã bị lấy cắp.

Experian cũng đã giải quyết tình hình, phủ nhận tuyên bố của N4ughtySecTU, cho biết đã điều tra các báo cáo rằng dữ liệu Experian ở Nam Phi đã được thu thập bất hợp pháp và nhận thấy những tuyên bố này là vô căn cứ.

Đây không phải là lần đầu tiên TransUnion rơi vào vòng vây của tội phạm mạng. Các tin tặc đã nhắm mục tiêu vào cơ quan này vào năm ngoái, đòi 223 triệu rand.

Experian đã gây chú ý vào tháng 8/2020 khi xảy ra một vụ vi phạm dữ liệu làm lộ dữ liệu cá nhân của hơn 20 triệu người Nam Phi và gần 794.000 doanh nghiệp cho một kẻ lừa đảo tên là Karabo Phungula. Sau đó người này bị kết án 15 năm tù.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục