Cơ sở kinh doanh dịch vụ của Hungary sẽ mở cửa trở lại từ ngày 7/4

12:47' - 07/04/2021
BNEWS Doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ của Hungary sẽ mở cửa trở lại từ ngày 7/4, khi hơn 25% trong tổng số 10 triệu dân nước này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Trong một video được đăng trên mạng xã hội Facebook ngày 6/4, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nhấn mạnh Hungary đã đạt được "dấu mốc quan trọng" khi 2,5 triệu người đã được tiêm chủng, tăng gấp 2,5 lần trong vòng một tháng. Do đó, từ ngày 7/4, các cửa hàng và dịch vụ có thể mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, theo quy định mới, các khách sạn vẫn đóng cửa, trong khi nhà hàng chỉ được phục vụ mua mang đi hoặc giao hàng.

Các trường học sẽ mở cửa trở lại vào ngày 17/4. Thủ tướng Orban cũng kêu gọi người dân tuân thủ các quy định chống dịch nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan mạnh.

Trong khi các doanh nghiệp tại Hungary kêu gọi nới lỏng các biện pháp hạn chế, giới chuyên gia y tế lại cảnh báo mở cửa trở lại khi tỷ lệ tiêm chủng vẫn cách xa ngưỡng an toàn là quá sớm.

Theo các chuyên gia, để đạt được miễn dịch cộng đồng đòi hỏi khoảng 6-7 triệu dân được chủng ngừa. Ngưỡng 2,5 triệu người được tiêm chủng là dấu mốc tích cực, song 5 triệu người mới là ngưỡng an toàn cho tất cả mọi người.

Tuần trước, Hungary đã ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất kể từ khi bùng phát, trong khi các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải dù nước này hiện là một trong những quốc gia có tốc độ tiêm chủng nhanh nhất châu Âu.

Tính tới ngày 6/4 vẫn còn 12.000 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó hơn 1.400 trường hợp phải thở máy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục