Cố vấn y tế Nhà Trắng: Mỹ có thể kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh vào mùa Xuân 2022

18:00' - 25/08/2021
BNEWS Cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, mới đây bày tỏ hy vọng nước Mỹ có thể kiểm soát tình hình dịch COVID-19 tốt hơn vào mùa Xuân 2022.

Cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, mới đây bày tỏ hy vọng nước Mỹ có thể kiểm soát tình hình dịch COVID-19 tốt hơn vào mùa Xuân 2022 nếu nước này vượt qua được mùa Đông này với phần lớn số người dân chưa tiêm chủng.

Nhiều nhà khoa học dự đoán rằng dịch COVID-19 sẽ tiếp tục lan rộng trên khắp thế giới trong tương lai gần, qua đó yêu cầu các quốc gia phải khôi phục lại các biện pháp y tế công cộng trên cơ sở đặc biệt.

Các quan chức y tế Mỹ cũng khẳng định rằng việc tiêm chủng là hy vọng tốt nhất của quốc gia này để giảm đáng kể số ca mắc mới và chấm dứt đại dịch.

Theo dữ liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tổng hợp, tính đến ngày 23/8, hơn 171 triệu người dân Mỹ, tương đương 51,5% tổng dân số nước này, đã được tiêm chủng đầy đủ.

Trả lời hãng CNN, ông nói rằng nước Mỹ có thể quay trở lại cuộc sống bình thường, như đến nhà hàng hay nhà hát, vào mùa Xuân 2022.

Theo ông, nếu cứ tiếp tục trì hoãn không tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người cần phải tiêm, thì dịch bệnh có thể kéo dài mãi, và có nguy cơ dẫn đến sự phát triển của một biến thể khác có thể làm tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn.

Ngày 23/8, Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) chính thức đưa ra chấp thuận hoàn toàn đối với vaccine Pfizer-BioNTech (tên thương mại là Comirnaty) trong phòng ngừa COVID-19 ở những người từ 16 tuổi trở lên.

Vaccine Pfizer-BioNTech là loại vaccine đầu tiên tại Mỹ được FDA chấp thuận hoàn toàn sau gần 1 năm chỉ được cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA).

Các quan chức Mỹ và các chuyên gia y tế hy vọng việc chấp thuận đầy đủ vaccine này sẽ thuyết phục một số người Mỹ chưa tiêm phòng rằng các mũi tiêm này là an toàn.

Một cuộc khảo sát từ tổ chức phi lợi nhuận Kaiser Family Foundation cho thấy cứ 10 người trưởng thành chưa được tiêm chủng thì có 3 người cho biết họ sẽ có nhiều khả năng tiêm chủng hơn nếu một trong các loại vaccine được chấp thuận hoàn toàn.

Ngay sau quyết định trên của FDA, các quan chức thành phố New York cho biết họ sẽ yêu cầu tất cả 148.000 giảng viên và nhân viên trường công lập tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào mùa Thu này. Lầu Năm Góc cũng nói rằng sẽ yêu cầu các thành viên phục vụ tiêm vaccine Pfizer.

Nhà cố vấn Fauci chia sẻ với sự chấp thuận hoàn toàn từ FDA, các nhà sản xuất thuốc hiện có thể quảng cáo vaccine Pfizer trên TV và các phương tiện truyền thông khác, qua đó cũng có thể khuyến khích nhiều người tiêm chủng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục