Coca-Cola cam kết hướng tới 25% sản phẩm bao bì có thể tái sử dụng
Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola thông báo đặt mục tiêu đến năm 2030, 25% sản phẩm bao bì trên toàn cầu của hãng là loại có thể tái sử dụng, một phần trong nỗ lực hạn chế tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trên thế giới.
Coca-Cola là một trong những đối tượng gây nhiều lo ngại về mặt môi trường cho các nhà đầu tư, khách hàng và các tổ chức bảo vệ môi trường.
Theo báo cáo thường niên được Break Free from Plastic (Thoát khỏi nhựa) - một liên minh toàn cầu gồm các tổ chức và nhà hoạt động vì môi trường, công bố tháng 10/2021, Coca Cola đứng đầu danh sách các công ty có lượng rác thải nhựa lớn nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp từ năm 2018 đến 2021.
Liên minh này cho biết khi dọn sạch bãi biển ở 45 quốc gia, họ đã phải dọn dẹp gần 20.000 sản phẩm mang thương hiệu Coca-Cola, nhiều hơn tổng lượng rác nhựa của 2 công ty đứng kế trong danh sách là Pepsi Co và Unilever PLC cộng lại.
Trong năm 2020, 16% sản phẩm bao bì của hãng có thể tái sử dụng. Trong năm đó, hãng đã thu thập 90% chai nhựa và chai thủy tinh có thể tái sử dụng.Tháng 1 vừa qua, Coca-Cola cùng với PepsiCo và các thương hiệu quốc tế khác đã kêu gọi thiết lập một hiệp ước toàn cầu nhằm giảm sản lượng nhựa, nhằm ngăn chặn tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trên thế giới./.
- Từ khóa :
- Coca cola
- bảo vệ môi trường
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Coca-Cola mở rộng danh mục nước ngọt có cồn
08:30' - 31/01/2022
Coca-Cola đang biến thêm một loại nước ngọt nữa của hãng trở thành một loạt đồ uống có cồn.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola chuẩn bị nắm quyền kiểm soát hoàn toàn BodyArmor
19:22' - 01/11/2021
Coca-Cola đang nắm giữ 30% cổ phần của BodyArmor. Việc Coca-Cola mua 70% cổ phần còn lại từ các nhà sáng lập, các nhà đầu tư của BodyArmor sẽ giúp nâng giá trị của công ty lên khoảng 8 tỷ USD.
-
Kinh tế tổng hợp
Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam
18:41' - 19/10/2021
Khoản tài trợ từ Quỹ Coca-Cola được sử dụng nhằm nâng cao nhận thức của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh về tiêm vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ cho tiêm vaccine phòng COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.