Coca-Cola sẽ tăng giá sản phẩm

07:38' - 23/04/2021
BNEWS Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết hãng này sẽ tăng giá bán đồ uống để đối phó với tác động của chi phí hàng hóa cao hơn.
Thông báo trên của Coca-Cola được đưa ra sau khi các đối thủ khác của hãng là Kimberly-Clark và J.M. Smucker có những động thái tương tự.

Mặc dù điều này có thể giúp các hãng tăng lợi nhuận, song có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng người tiêu dùng “thắt hầu bao” vì vốn đang phải vật lộn với tác động kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, Coca-Cola đã chuyển sang tập trung vào sản xuất sản phẩm có kích thước lớn để thu hút người tiêu dùng, những người dành nhiều thời gian ở nhà hơn và mua sắm số lượng lớn tại cửa hàng tạp hóa.

Trước đại dịch, Coca-Cola và đối thủ của hãng là Pepsi Co đã đẩy mạnh sản xuất các loại sản phẩm đóng chai và lon kích thước nhỏ hơn, mà thường có mức giá bán cao hơn đối với người tiêu dùng, nhưng lại mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho nhà sản xuất. Giám đốc điều hành của Pepsi ngày 15/4 bày tỏ hy vọng những sản phẩm có kích thước nhỏ hơn sẽ sớm quay trở lại sau khi dịch bệnh lắng xuống.

Ông Quincey không tiết lộ sản phẩm nào của Coca-Cola sẽ bị tăng giá bán. Thông báo mới nhất về việc tăng giá bán là hồi năm 2018, thời điểm nhôm phải chịu mức thuế cao dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Giá cổ phiếu của Coca-Cola tăng chưa đến 1% trong phiên giao dịch sáng 19/4 (giờ địa phương) sau báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021. Doanh thu và lợi nhuận của Coca-Cola đều cao hơn dự kiến của Phố Wall và nhu cầu trong tháng 3/2021 đã đạt mức trước đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục