Coca-Cola thúc doanh số trong giai đoạn dịch COVID-19

07:16' - 21/11/2020
BNEWS Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola (Mỹ) cho biết đang thực hiện những thay đổi lớn về sản phẩm trong nỗ lực thúc đẩy doanh số sau khi bị sụt giảm mạnh do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Coca-Cola công bố doanh số bán quý III/2020 giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 8,7 tỷ USD, trong khi lợi nhuận giảm 33%, xuống 1,7 tỷ USD.

Coca-Cola cho biết các xu hướng đã có sự cải thiện so với quý trước đó, doanh số bán cho người tiêu dùng tăng đã bù lại phần nào sự sụt giảm doanh số bán tại các quán bar, nhà hàng, sân vận động và các kênh khác.

Trong nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19, Coca-Cola đang tiếp tục điều chỉnh về hoạt động tổ chức và sản phẩm.

Tập đoàn dự kiến cắt giảm 50% số thương hiệu sản phẩm xuống khoảng 200, từng bước bỏ sản phẩm nước dừa Zico và đồ uống dành cho người ăn kiêng Tab.

Trong khi đó, các thương hiệu khác như nước cam Odwalla đã bị bỏ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Coca-Cola, James Quincey, cho biết, trong suốt giai đoạn khủng hoảng năm nay, hệ thống của tập đoàn vẫn tập trung vào chiến lược "đồ uống vì sự sống".

Tập đoàn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi đang thực hiện, định hình lại để phục hồi nhanh hơn đà phục hồi kinh tế chung.

Coca-Cola sẽ đẩy nhanh các sản phẩm nước khoáng, bao gồm các sản phẩm đã phát triển chung với Molson Coors như "Topo Chico Hard Seltzer" với dự kiến sẽ tung ra tại thị trường Mỹ vào năm tới.

Coca-Cola không đưa ra dự báo tài chính nào do triển vọng kinh tế không chắc chắn.

Trong một thông báo, tập đoàn cho biết, dù hài lòng với sự cải thiện không ngừng, tác động đến các kết quả kinh doanh ngắn hạn chưa rõ do sự không chắc chắn liên quan đến đại dịch, khi số ca mắc gia tăng ở nhiều thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục