Google tiếp tục mở rộng hoạt động sang lĩnh vực thanh toán điện tử

15:32' - 19/11/2020
BNEWS Google sẽ hợp tác với các ngân hàng thương mại và các liên minh tín dụng trong năm tới để người dùng có thể sở hữu và quản lý các tài khoản trên điện thoại di động thông qua nền tảng Google Pay.

Phó Chủ tịch Google, Caesar Sengupta cho rằng ngày nay mọi người làm hầu như mọi việc trên điện thoại nhưng cách thức tiết kiệm, thanh toán và tương tác với ngân hàng thì vẫn chưa có nhiều thay đổi.

Đó là lý do vì sao Google quyết định hợp tác với các cơ quan tài chính có uy tín để tạo ra Plex, một loại tài khoản ngân hàng trên điên thoại di động tích hợp trong nền tảng Google Pay.

Các khách hàng Mỹ sử dụng tài khoản Plex sẽ không mất phí hằng tháng, phí bội chi hay phải duy trì một số tiền tối thiểu trong tài khoản. Google cho biết tới nay đã có 11 ngân hàng và tổ chức tín dụng đã đồng ý tham gia hợp tác với hãng.

Ngoài ra, Google cũng đang nâng cấp ứng dụng Google Pay để hỗ trợ người dùng xử lý tốt hơn các khoản thanh toán cho cá nhân và doanh nghiệp.

Theo Phó Chủ tịch Sengupta, thay vì đưa ra danh sách dài các giao dịch hoặc các loại thẻ, ứng dụng Google Pay sau khi nâng cấp sẽ tập trung vào những người bạn hoặc doanh nghiệp thường xuyên giao dịch với người dùng.

Hiện nay, các hàng công nghệ lớn đều có xu hướng lấn sâu hơn sang các dịch vụ thanh toán cá nhân và các loại thẻ tín dụng liên kết.

Apple mới đây cũng đã phát hành thẻ tín dụng riêng của hãng, liên kết với Goldman Sachs, được tích hợp với ứng dụng Apple Pay.

Amazon cũng đã phát hành thẻ tín dụng riêng và hướng tới phát hành các tài khoản vãng lai riêng của hãng nhưng kế hoạch này vẫn chưa được hoàn tất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục