Coca Cola và Dynapack Asia chi 40 triệu USD xây Nhà máy tái chế chai nhựa

07:47' - 06/04/2021
BNEWS Coca Cola Amatil Indonesia đã quyết định hợp tác với công ty Dynapack Asia trong dự án xây dựng nhà máy tái chế chai nhựa với tổng giá trị đầu tư xây dựng là 552 tỷ rupiah (khoảng 40 triệu USD).

Đây cũng là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong chuỗi kinh tế quốc gia của Indonesia.

Phát biểu tại sự kiện triển khai quản lý các cơ sở tái chế nhựa ở Indonesia ngày 5/4, Chủ tịch kiêm Giám đốc Coca Cola Amatil Indonesia Kadir Gunduz cho biết nhà máy tái chế nhựa sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022, qua đó giúp giảm 25.000 tấn nhựa thải ra môi trường mỗi năm.

Ông nhấn mạnh nhà máy sẽ giúp ích cho ngành công nghiệp tái chế của Indonesia phát triển và đồng hành cùng chính phủ trong công tác bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Coca Cola Amatil Indonesia cũng sẽ hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc thu gom và tái chế chai nhựa, qua đó giúp giảm thiểu rác thải chai nhựa ở Indonesia.

Mối quan hệ hợp tác đầu tư này được kỳ vọng sẽ để lại một di sản tích cực và lâu dài tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita, việc hợp tác đầu tư giữa Coca Cola Amatil Indonesia và Dynapack Asia là phù hợp với lộ trình của chính phủ nhằm giảm 70% rác thải nhựa ở Indonesia.

Đây sẽ là một trong những biện pháp giúp nước này đạt được mục tiêu nền kinh tế tuần hoàn, trong đó tập trung tái sử dụng các nguồn nguyên liệu và giảm bớt rác thải.

Trong tương lai, ngành công nghiệp tái chế chai nhựa tại Indonesia sẽ thu hút thêm nhiều lao động.

Công tác quản lý chất thải nhựa đòi hỏi trách nhiệm chung của các ngành cũng như những người sử dụng thực phẩm và đồ uống có bao bì bằng nhựa.

Chính phủ Indonesia hiện đang chuẩn bị các quy định để buộc ngành công nghiệp thực phẩm cùng đồ uống phải sử dụng bao bì và nỗ lực quản lý chất thải nhựa hiệu quả hơn, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục