Công bố 325 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia
Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và là những sản phẩm tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành ở Trung ương, địa phương và trên 1.000 đại biểu tham dự.Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022. So với năm 2020, năm nay cả nước có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam.
Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng, phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế.Với vai trò là cơ quan đầu mối, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai có hiệu quả 3 nội dung cơ bản của Chương trình gồm:
Nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò thương hiệu trong hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh; nâng cao năng lực xây dựng quản trị thương hiệu cho doanh nghiệp và tuyên truyền quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.
“Sau gần 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới, kiến tạo những giá trị sức mạnh cho đất nước. Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu như là “chìa khóa” để giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.Theo Ban tổ chức, năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhưng kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng khẳng định, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa dẫn dắt, nâng đỡ các doanh nghiệp khác cùng phát triển. Đồng thời, luôn đi đầu về mức đóng góp vào Ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho người lao động và thực hiện an sinh xã hội, góp phần thăng hạng mạnh mẽ của thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh trong khu vực và thế giới, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
Bên lề sự kiện Lễ Công bố và trao biểu trưng, một số doanh nghiệp cũng tổ chức trưng bày các sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Việc xét chọn và công nhận sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức thường kỳ 2 năm một lần (từ năm 2008) nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong”./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Hình ảnh đẹp của mỗi Thương hiệu Quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước
22:20' - 02/11/2022
Tối 2/11, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh
21:49' - 22/12/2025
Tại Cần Thơ, trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chủ trương chuyển đổi số đang được hiện thực hóa bằng sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh tôn vinh 155 doanh nghiệp xanh năm 2025
20:11' - 22/12/2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lễ tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025”.
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25' - 22/12/2025
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01' - 22/12/2025
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59' - 22/12/2025
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53' - 22/12/2025
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30' - 22/12/2025
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46' - 22/12/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01' - 22/12/2025
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN