Công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6
Theo đó, có 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018 (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Trong 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 có những cái tên đáng chú ý như: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng Công ty CP May 10 (May 10 Garco 10), Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVN) với thương hiệu PTSC, Tổng Công ty CP Khí Việt Nam (PVN) với thương hiệu PV GAS, Công ty CP sữa TH (TH MILK), Công ty CP Sữa Việt Nam (VINAMILK), Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO), Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI (DOJI), Công ty CP Eurowindow (Eurowindow), Công ty CP Quốc tế Sơn Hà (Sơn Hà), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á (Tân Á), Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (Sunhouse), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)...
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, những thành tựu mà các doanh nghiệp đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây. Phó Thủ tướng mong muốn, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, xứng đáng với thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao; đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng và nhân dân cả nước đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đông Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.Trong giai đoạn 2016-2018, với nỗ lực không ngừng của các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, trong điều kiện nguồn lực còn nhiều hạn chế so với yêu cầu thực tiễn, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã được triển khai hiệu quả, trong đó có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia như hỗ trợ đào tạo về xây dựng, phát triển thương hiệu và các hoạt động hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp…
Việc lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong để không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển doanh nghiệp. Sau quá trình lựa chọn, đánh giá, thẩm định thực tế một cách nghiêm túc của Hội đồng các Ban Chuyên gia và Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ký Quyết định số 4669/QĐ-BCT ngày 18 tháng 12 năm 2018 công nhận 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, trong đó có: 20 doanh nghiệp đã 6 lần đạt Thương hiệu quốc gia và 24 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Nhân dịp Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia lần thứ 6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Thủ tướng đã động viên nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển trong từng ngành và lĩnh vực góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Những doanh nghiệp này đã có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân. Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt hơn 924 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2015. Giá trị xuất khẩu đạt gần 5,7 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 63 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 19,3% so với năm 2015, tạo việc làm cho gần nửa triệu lao động. Công tác xã hội và từ thiện cũng đã được tích cực thực hiện, đóng góp hơn 2 nghìn tỷ đồng trong năm 2017./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển thương hiệu cá thu một nắng Đồ Sơn
09:11' - 20/12/2018
Với trên 40 sản phẩm có thế mạnh, nhiều hộ dân ở các xã có sản phẩm đặc sản, đặc thù tại Hải Phòng tích cực tham gia các hợp tác xã và triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhận diện logo thương hiệu gạo Việt Nam
09:16' - 19/12/2018
Logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm là hình ảnh bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh.
-
Kinh tế & Xã hội
Hòa Bình phát triển thương hiệu cây đặc sản có múi
09:57' - 18/12/2018
Hòa Bình là địa phương có nhiều sản phẩm cây có múi nổi tiếng; trong đó, có bưởi đỏ Tân Lạc, cam Cao Phong đã trở thành đặc sản, thương hiệu của tỉnh và cả nước.
-
Doanh nghiệp
97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018
15:44' - 12/12/2018
Qua sàng lọc, đánh giá Ban tổ chức đã lựa chọn 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
SpaceX phóng thành công hàng chục vệ tinh Internet vào quỹ đạo
10:31' - 22/11/2024
Ngày 21/11, SpaceX - công ty vũ trụ tư nhân của Mỹ thông báo phóng thành công 24 vệ tinh internet Starlink vào quỹ đạo.
-
Chuyển động DN
Hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ khách hàng
17:26' - 21/11/2024
Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh đã hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến để hỗ trợ cho người sử dụng.
-
Chuyển động DN
Ford cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu, đối mặt thách thức chuyển đổi sang xe điện
11:22' - 21/11/2024
Ngày 20/11, hãng sản xuất ô tô Mỹ Ford thông báo kế hoạch cắt giảm 4.000 việc làm tại châu Âu từ nay đến cuối năm 2027.
-
Chuyển động DN
SLP Park Long Hậu được vinh danh Dự án BĐS Công nghiệp Xuất sắc nhất
21:30' - 19/11/2024
SLP Park Long Hậu vừa được vinh danh Dự án Bất động sản (BĐS) Công nghiệp Xuất sắc nhất (Best Industrial Development) tại Giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 diễn ra ở Tp. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thêm nguồn cung DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam
19:24' - 19/11/2024
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng cao và chi phí cạnh tranh.
-
Chuyển động DN
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư
18:30' - 19/11/2024
Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, các địa phương, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án… kịp thời phản ánh, báo cáo trong việc tháo gỡ vướng mắc khi thực hiện kế hoạch vốn năm
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Boeing thông báo sa thải hàng nghìn nhân viên tại Mỹ
14:10' - 19/11/2024
Ngày 18/11, Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã gửi thông báo đợt sa thải đầu tiên trong kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động của hãng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Bitcoin: Ván cược lớn của MicroStrategy
13:07' - 19/11/2024
Hiện tại, MicroStrategy là tổ chức nắm giữ bitcoin lớn nhất, với 331.200 bitcoin được mua với tổng giá khoảng 16,5 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với giá trị hiện tại.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn QuickPark đầu tư nhà máy 30 triệu Euro vào khu công nghiệp Đông Nam Á Long An
11:41' - 19/11/2024
Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức), tại thành phố Cologne (CHLB Đức).