Công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6
Theo đó, có 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018 (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Trong 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 có những cái tên đáng chú ý như: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng Công ty CP May 10 (May 10 Garco 10), Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVN) với thương hiệu PTSC, Tổng Công ty CP Khí Việt Nam (PVN) với thương hiệu PV GAS, Công ty CP sữa TH (TH MILK), Công ty CP Sữa Việt Nam (VINAMILK), Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO), Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI (DOJI), Công ty CP Eurowindow (Eurowindow), Công ty CP Quốc tế Sơn Hà (Sơn Hà), Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á (Tân Á), Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (Sunhouse), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)...
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, những thành tựu mà các doanh nghiệp đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây. Phó Thủ tướng mong muốn, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, xứng đáng với thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao; đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng và nhân dân cả nước đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đông Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.Trong giai đoạn 2016-2018, với nỗ lực không ngừng của các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, trong điều kiện nguồn lực còn nhiều hạn chế so với yêu cầu thực tiễn, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã được triển khai hiệu quả, trong đó có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia như hỗ trợ đào tạo về xây dựng, phát triển thương hiệu và các hoạt động hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp…
Việc lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong để không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển doanh nghiệp. Sau quá trình lựa chọn, đánh giá, thẩm định thực tế một cách nghiêm túc của Hội đồng các Ban Chuyên gia và Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã ký Quyết định số 4669/QĐ-BCT ngày 18 tháng 12 năm 2018 công nhận 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018, trong đó có: 20 doanh nghiệp đã 6 lần đạt Thương hiệu quốc gia và 24 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam. Nhân dịp Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia lần thứ 6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Thủ tướng đã động viên nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển trong từng ngành và lĩnh vực góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Những doanh nghiệp này đã có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc dân. Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt hơn 924 nghìn tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2015. Giá trị xuất khẩu đạt gần 5,7 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 63 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 19,3% so với năm 2015, tạo việc làm cho gần nửa triệu lao động. Công tác xã hội và từ thiện cũng đã được tích cực thực hiện, đóng góp hơn 2 nghìn tỷ đồng trong năm 2017./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển thương hiệu cá thu một nắng Đồ Sơn
09:11' - 20/12/2018
Với trên 40 sản phẩm có thế mạnh, nhiều hộ dân ở các xã có sản phẩm đặc sản, đặc thù tại Hải Phòng tích cực tham gia các hợp tác xã và triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhận diện logo thương hiệu gạo Việt Nam
09:16' - 19/12/2018
Logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm là hình ảnh bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh.
-
Kinh tế & Xã hội
Hòa Bình phát triển thương hiệu cây đặc sản có múi
09:57' - 18/12/2018
Hòa Bình là địa phương có nhiều sản phẩm cây có múi nổi tiếng; trong đó, có bưởi đỏ Tân Lạc, cam Cao Phong đã trở thành đặc sản, thương hiệu của tỉnh và cả nước.
-
Doanh nghiệp
97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018
15:44' - 12/12/2018
Qua sàng lọc, đánh giá Ban tổ chức đã lựa chọn 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Đưa vào sử dụng điện năng lượng mặt trời tại hầm đường sắt Đèo Cả
19:08' - 25/05/2025
Công trình hiện đang cung cấp điện chiếu sáng cho các hầm Vũng Rô 2, Vũng Rô 3, Vũng Rô 4 và một số nhà gác hầm trong khu vực chưa có điện lưới.
-
Chuyển động DN
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ tập trung 24/7 cho công việc kinh doanh
15:25' - 25/05/2025
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố cần dành thêm nhiều thời gian hơn nữa để điều hành các công ty của ông, sau khi mạng xã hội X do ông sở hữu tạm thời gián đoạn do gặp sự cố.
-
Chuyển động DN
Điện lực Quảng Bình diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
10:13' - 24/05/2025
Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2025 tại xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn.
-
Chuyển động DN
Báo The Telegraph của Anh "về tay" tập đoàn đầu tư Mỹ
19:26' - 23/05/2025
The Telegraph - tờ báo lâu đời của Anh sắp được chuyển giao quyền sở hữu cho tập đoàn đầu tư Mỹ RedBird Capital Partners theo một thỏa thuận trị giá 500 triệu bảng Anh (tương đương 670 triệu USD).
-
Chuyển động DN
Đẩy nhanh tiến độ cụm dự án giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4
10:43' - 23/05/2025
Đây là các dự án trọng điểm, có vai trò quan trọng trong việc giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, tăng cường liên kết lưới, truyền tải công suất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
-
Chuyển động DN
Số phận thương vụ Nippon Steel mua US Steel sắp được định đoạt
18:10' - 22/05/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump có thời hạn đến đầu tháng 6 để đưa ra quyết định về đề xuất mua lại U.S. Steel của tập đoàn thép Nippon Steel.
-
Chuyển động DN
Phú Thọ hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên
18:03' - 22/05/2025
Theo Sở Công Thương Phú Thọ, việc giải phóng mặt bằng cho dự án đang được tích cực triển khai, tuy nhiên gặp một số khó khăn như các huyện chưa phê duyệt giá đất cụ thể.
-
Chuyển động DN
EVN thúc đẩy hợp tác với các nước về phát triển năng lượng
15:05' - 22/05/2025
Tập đoàn GCL khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược và mong muốn tham gia phát triển các dự án năng lượng sạch, đồng thời bày tỏ kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ từ EVN.
-
Chuyển động DN
Bảo vệ thi công Dự án Đường dây 110kV Bá Thiện - Khai Quang
14:52' - 22/05/2025
Việc tổ chức bảo vệ thi công nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, xây dựng và các quy định liên quan đến thi công, bảo vệ công trình nhà nước.