Công bố kết quả Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2017

18:36' - 28/12/2017
BNEWS Chiều 28/12, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI tổ chức họp báo công bố kết quả Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2017...

Chiều 28/12, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI tổ chức họp báo công bố kết quả Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2017 và ra mắt sách trắng.
Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trước đề xuất của Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF II) về việc dành ưu tiên quyền tiếp cận cơ hội kinh doanh cho khu vực tư nhân và đẩy mạnh thoái vốn nhà nước, thay đổi cách thức khai thác và cơ cấu nguồn vốn, Chính phủ đã có nhiều biện pháp và thành công cụ thể trong cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, ngay sau diễn đàn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã khẩn trương dự thảo sửa đổi và lấy ý kiến về sửa đổi hoặc ban hành mới Nghị định thay thế Nghị định 210/2013/NĐ-CP về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn theo hướng tích cực và thuận lợi hơn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lập cơ quan xúc tiến thương mại chuyên trách và Quốc hội đã sửa Luật về cơ quan đại diện, thông thoáng hơn với đại diện các bộ kinh tế ở nước ngoài.
Về lĩnh vực du lịch, Bộ Công an đã mở rộng diện du khách được cấp thị thực điện tử lên 46 nước, lãnh thổ thay cho 40 nước trước đây với mức hợp lý hơn.

Về kinh tế số nhiều nội dung được cả nền kinh tế đề cập đã và đang được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực như: ứng dụng kinh tế số vào mọi lĩnh vực kinh tế như thu thuế điện tử, thanh toán điện tử, thực hiện thủ tục hành chính điện tử, thông quan điện tử, giảm giao dịch tiền mặt, ứng dụng số vào quản trị, đào tạo....
Đây thực sự là những động thái tích cực, tạo nên một xung lực mạnh mẽ về niềm tin, nỗ lực hợp tác và cùng chung tay thúc đẩy của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Ngoài 3 chuyên đề ngành được lựa chọn đối thoại tại diễn đàn, sách trắng Diễn đàn VPSF 2017 còn tổng hợp và phân tích kết quả đối thoại các vòng và hiến kế giải pháp với 6 chuyên đề khác nhau như logistics, đào tạo nguồn nhân lực, năng lượng sạch và tiết kiệm điện năng, thuận lợi hoá thương mại và toàn cầu hoá...
Công bố về sách trắng, ông Đào Huy Giám, Tổng Thư ký VPSF II cho biết, sách trắng là tài liệu chính thức của Diễn đàn VPSF và chuyển tải những thông điệp tổng hợp tới doanh nghiệp Việt Nam, Chính phủ cùng các cơ quan công quyền trực tiếp hoặc gián tiếp quản lý và phục vụ doanh nghiệp, các đối tác quốc tế quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục