Công cụ định vị thương hiệu du lịch Ninh Bình

08:27' - 01/08/2023
BNEWS Với sự đã dạng về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên văn hóa, Ninh Bình có thể đầu tư, khai thác trở thành những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước, quốc tế.

Với 1.821 di tích; trong đó có 298 di tích cấp tỉnh, 81 di tích cấp quốc gia (trong đó có 3 di tích cấp quốc gia đặc biệt), một di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An… Ninh Bình là một trong số ít địa phương có sự đa dạng về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên văn hóa có thể đầu tư, khai thác trở thành những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước, quốc tế.

Khai thác thế mạnh hiếm có này, tỉnh Ninh Bình đã triển khai đồng bộ hoạt động Maketing du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, ứng dụng công nghệ 4.0, ngành du lịch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong marketing du lịch. Ứng dụng này sẽ giúp phương thức quản lý du lịch hiệu quả hơn; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đa dạng; đồng thời làm thay đổi phương thức, hình thái du lịch, trải nghiệm của du khách phong phú hơn. 

Phần mềm ứng dụng du lịch thông minh "Ninhbinhtourisminfo", các nền tảng quảng bá du lịch Ninh Bình trên trang Fanpage "Ấn tượng Ninh Bình" ra mắt đúng dịp Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2023)  hướng đến mục tiêu kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp; cơ quan quản lý Nhà nước giám sát, điều hành, tương tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Qua phần mềm này, các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết, kết nối, hình thành nên các tour tuyến mới; tạo thêm điều kiện cho du khách có cơ hội tìm hiểu về những nét đẹp độc đáo, khác biệt của Ninh Bình. 

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, từ năm 2016, ngành du lịch tỉnh đã xây dựng và phát triển 3 trang tin điện tử tổng hợp phục vụ cho công tác quản lý và quảng bá du lịch gồm (sodulich.ninhbinh.gov.vn; dulichninhbinh.com.vn; trangandanhthang.vn).

Ngành cũng khai thác khá hiệu quả các nền tảng số, mạng xã hội phục vụ quảng bá, thu hút khách du lịch thông qua Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Tiktok, Zalo, Google map với tên gọi chung "Ấn tượng Ninh Bình" để du khách dễ dàng định vị được thương hiệu du lịch Ninh Bình.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch đều thành lập website; xây dựng Chatbot hỗ trợ tương tác với du khách.

Hiện tại, trang Fanpage "Ấn tượng Ninh Bình" đang có hơn 5.000 người theo dõi, trang Tictok "Visit Ninh Bình" có 1.362 người follow và 11.500 người thích...

Ngoài ra, ngành du lịch Ninh Bình phối hợp với Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT Ninh Bình triển khai xây dựng phát triển nhiều phần mềm, tiện ích thông minh trong du lịch; trong đó, có trạm thông tin du lịch thông minh, bản đồ số hóa các điểm tham quan, dịch vụ du lịch, xây dựng cổng thông tin du lịch Ninh Bình. 

Thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình tiếp tục triển khai sử dụng các công cụ mới như chat GPT, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, chatbot du lịch thông minh trong công tác marketing du lịch; tăng cường tập huấn cho cán bộ trong ngành tiếp cận, sử dụng thành thạo các công cụ cũng như phần mềm hỗ trợ công tác marketing du lịch.

Sở Du lịch tỉnh cũng tăng cường phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống thông tin số du lịch, phần mềm hướng dẫn viên du lịch ảo nhằm đáp ứng các nhu cầu tiếp cận thông tin đa dạng của du khách và doanh nghiệp; xây dựng kho dữ liệu video bằng công nghệ AR và AVR làm tư liệu marketing, xúc tiến trên nền tảng số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục