Công nghệ dành cho người khiếm thị của OrCam có thể về Việt Nam

09:12' - 23/05/2023
BNEWS Công ty OrCam của Israel vừa phát triển thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người khiếm thị hoặc gặp khó khăn trong việc đọc. Orcam cũng đã úp mở về việc đưa công nghệ này vào thị trường Việt Nam.

Công nghệ tiên phong này xuất hiện dưới dạng một thiết bị di động nhỏ và kể từ năm 2014 đã cách mạng hóa cuộc sống hàng ngày của hàng chục nghìn người trên khắp thế giới.

 

Giáo sư Amnon Shashua, nhà sáng lập của OrCam là người đã phát triển công nghệ này khi chứng kiến người thân của ông bị thoái hóa điểm vàng dần mất thị giác.

Công nghệ này có tên Orcam My Eye sử dụng camera nhỏ gọn, nằm gọn trong gọng kính thông thường và loa được định vị trong tai. Máy ảnh chụp ảnh và văn bản, sau đó được phân tích bằng thuật toán AI. Máy tính "nói chuyện" với người dùng, mô tả những gì trước mặt họ. 

Đến nay, công nghệ của Orcam đã có hơn 350 triệu người dùng trên khắp thế giới, giúp người mù đọc sách, báo, thực đơn, nhận dạng khuôn mặt hoặc đồ vật và dẫn hướng trong môi trường xa lạ một cách độc lập. 

Ông Oren Tadmor, Phó chủ tịch R&D của Orcam cho biết, Orcam không ngừng phát triển các sản phẩm mới và cải tiến các sản phẩm và công nghệ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng. Cho đến nay, thị trường lớn nhất của OrCam là ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, nơi họ lần đầu tiên phát hành sản phẩm của mình. 

Đến nay, OrCam đã mở rộng thị phần sang Đức, Pháp, Tây Ban Nha và gần đây là Ethiopia.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch R&D của Orcam cũng đã úp mở về việc đưa công nghệ này vào thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Ngoài việc cải tiến các thiết bị hiện có với các chức năng mới, công ty đang phát triển một thiết bị trợ thính tiên tiến, dành cho nhiều đối tượng, cũng như thiết bị OrCam Learn.

Theo ông Oren Tadmor, Orcam đã đưa công nghệ ra thế giới và giúp công nghệ này dễ tiếp cận hơn bằng cách kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và thông qua các nhà phân phối và đại lý; hợp tác chặt chẽ với các tổ chức phục vụ cộng đồng khếm thị, chẳng hạn như trường học dành cho người mù, hiệp hội hoặc tổ chức phi chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục