Công nghệ hạn chế khách chen lấn khi đi máy bay

22:38' - 24/11/2024
BNEWS Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới tại hơn 100 sân bay trên toàn quốc để hạn chế tình trạng hành khách chen lấn khi lên máy bay.
Theo kế hoạch, American Airlines sẽ triển khai công nghệ mới trước dịp Lễ Tạ ơn diễn ra vào ngày 28/11 tới.

Trong thời gian qua, American Airlines đã thử nghiệm công nghệ trên ở các sân bay Albuquerque International Sunport, Ronald Reagan Washington National, Tucson International. Khi hành khách cố ý lên máy bay trước lượt của mình, công nghệ này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo tới nhân viên gác cửa. Theo American Airlines, trong những trường hợp này, nhân viên sẽ mời người khách đó quay lại xếp hàng cho đến khi đến lượt của họ.

Việc sử dụng công nghệ này có thể giúp giảm bớt đám đông người tụ tập gần cửa ra máy bay, gây nhầm lẫn và ùn tắc, thậm chí có khi chặn lối đi trong sân bay. Bên cạnh một số lợi ích thiết thực, công nghệ này còn giúp nhân viên biết được số lượng hành khách chính xác để cải thiện quá trình điều phối hành khách lên máy bay.

 
Phó chủ tịch cấp cao của American Airlines, Julie Rath, cho biết hãng hàng không này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả hành khách và nhân viên sau khi thử nghiệm công nghệ mới ở ba sân bay. Trong số 100 sân bay sẽ được American Airlines áp dụng công nghệ trên có sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta (Mỹ), sân bay nổi tiếng về lưu lượng hành khách đông đúc hàng đầu thế giới.

American Airlines cũng có kế hoạch áp dụng công nghệ này tại những trung tâm và sân bay khác trong thời gian tới. American Airlines dự định sẽ vận chuyển gần 8,3 triệu hành khách với hơn 77.000 chuyến bay trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, diễn ra từ ngày 21/11-3/12.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục