Công nghệ lái xe tự động "cực đỉnh" của Honda

16:13' - 09/10/2024
BNEWS Với công nghệ của Honda, tài xế có thể xem phim, đọc sách.... trong khi ở trên một chiếc xe đang di chuyển.
Công ty sản xuất ô tô Honda Motor Co. (Nhật Bản) ngày 9/10 thông báo đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp công nghệ lái xe tự động cho phép tài xế rời mắt khỏi đường trong hầu hết các tình huống giao thông. Honda dự định lắp đặt công nghệ tự lái này trong loạt xe điện mới sẽ được ra mắt trên toàn cầu.

Honda cho biết công nghệ "rảnh mắt", tương đương với cấp độ 3 trong thang đo 5 cấp về khả năng lái xe tự động, sẽ cho phép tài xế xem phim và đọc sách, cùng nhiều hoạt động khác, trong khi ở trên một chiếc xe đang di chuyển.

Honda cho biết công nghệ mới này sẽ phù hợp với việc lái xe trên đường cao tốc bắt đầu từ cuối thập niên 2020. Sau đó, Honda có thể ứng dụng công nghệ này cho xe di chuyển trên nhiều loại đường giao thông khác sau này.

 
Công nghệ trên sẽ được lắp đặt trong dòng xe Honda 0 EV mà doanh nghiệp này dự kiến ra mắt vào năm 2026. Honda cho biết công nghệ này sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nghiên cứu các kiểu hành vi của những người lái xe có kinh nghiệm.

Honda đã ra mắt mẫu xe sedan Legend được cải tiến vào năm 2021. Đây là mẫu xe lái tự động cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới cho phép người lái tham gia vào các hoạt động khác ngoài việc lái xe, nhưng phạm vi sử dụng bị hạn chế khi xe di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc trên đường cao tốc.

Thông báo mới nhất nói trên là một phần trong nỗ lực của Honda nhằm bắt kịp các đối thủ nước ngoài như Tesla Inc. (Mỹ) và BYD Co.(Trung Quốc) - sở hữu công nghệ tiên tiến về xe chạy hoàn toàn bằng điện. 

Phát biểu tại một cuộc họp báo gần đây ở cơ sở phát triển tại Tochigi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda, ông Toshihiro Mibe, cho biết Honda cần tạo ra một giá trị giúp doanh nghiệp này giành chiến thắng trên thị trường ô tô thế giới trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ. 

Honda dự kiến 100% sản lượng ô tô toàn cầu năm 2040 của công ty này là xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục