Công ty của tỷ phú William Ackman chi 4 tỷ USD mua cổ phần của Universal Music

16:29' - 21/06/2021
BNEWS Công ty Pershing Square Tontine Holdings của nhà đầu tư tỷ phú William Ackman đã ký thỏa thuận mua 10% cổ phần trong công ty âm nhạc toàn cầu Universal Music Group.

Theo thông báo ngày 20/6, công ty Pershing Square Tontine Holdings của nhà đầu tư tỷ phú William Ackman đã ký thỏa thuận mua 10% cổ phần trong công ty âm nhạc toàn cầu Universal Music Group (UMG), với giá khoảng 4 tỷ USD.

Thỏa thuận định giá trên giá UMG ở mức 35 tỷ euro (41,55 tỷ USD). 
UMG, thuộc tập đoàn truyền thông Vivendi SA của Pháp do tỷ phú Vincent Bollore nắm quyền kiểm soát, sẽ hoàn tất việc niêm yết trên sàn giao dịch Euronext ở Amsterdam theo kế hoạch là vào cuối tháng Chín. 
Tontine cho biết sẽ phân phối cổ phiếu của UMG cho các cổ đông chỉ sau khi hoàn tất việc niêm yết.
Đầu năm nay, một liên danh do Tencent Holdings Ltd đứng đầu đã mua thêm 10% cổ phần trong UMG, đưa tổng số cổ phần mà tập đoàn công nghệ Trung Quốc này nắm giữ lên 20%.
Theo Vivendi, việc các nhà đầu tư lớn của Mỹ mua cổ phần của UMG là một bằng chứng nữa cho thấy thành công và sự hấp dẫn trên toàn cầu của công ty này.
Tontine, một công ty thâu tóm với mục đích đặc biệt (SPAC), cho biết tăng trưởng lợi nhuận hoạt động của UMG đạt trên 20% mỗi năm kể từ năm 2017 và các nhà phân tích dự báo lợi nhuận của công ty này đạt 1,5 tỷ euro trong năm 2021.
Tontine trở thành SPAC lớn nhất khi huy động 4 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào mùa Hè năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục