Total chi 2,5 tỷ USD mua cổ phần của AGEL

08:45' - 27/01/2021
BNEWS Tập đoàn dầu khí Total của Pháp sẽ chi 2,5 tỷ USD để mua 20% cổ phần của Adani Green Energy Limited (AGEL), nhà sản xuất điện mặt trời lớn của Ấn Độ.

Quyết định này của Total nhằm mở rộng hoạt động từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo.

Cùng với 20% cổ phần trực tiếp, Total sẽ nắm giữ 50% danh mục các tài sản năng lượng Mặt Trời mà AGEL, công ty thuộc tập đoàn Adani, điều hành.

Hai công ty đã có quan hệ đối tác từ năm 2018, khi Total mua cổ phần trong Adani Gas Limited.

Ấn Độ phụ thuộc lớn vào than đá nhưng đang chuyển sang năng lượng tái tạo và khí đốt tự nhiên, trong nỗ lực giảm mức độ ô nhiễm môi trường và chi phí.

Total đánh giá AGEL là nhà phát triển năng lượng Mặt Trời lớn nhất thế giới. Công ty này điều hành các tài sản năng lượng tái tạo có công suất 3 GW, với thêm 3 GW đang trong quá trình xây dựng và 8,6 GW đang phát triển. AGEL đang đặt mục tiêu đạt công suất 25 GW vào năm 2015.

Giám đốc điều hành Total, Patrick Pouyanne, cho biết việc mua cổ phần của AGEL là một bước quan trọng trong chiến lược đang được triển khai cùng với Adani  trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Ấn Độ.

Với quy mô thị trường của Ấn Độ, nước này là lựa chọn đúng đắn để Total khởi động chiến lược chuyển đổi về năng lượng dựa trên hai trụ cột là điện Mặt Trời và khí đốt tự nhiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục