Công ty Đài Loan (Trung Quốc) chuyển nhà máy sang Indonesia

18:18' - 21/07/2020
BNEWS Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Công ty PT Meiloon Technology Đài Loan (Trung Quốc) đã chuyển nhà máy từ Tô Châu, Trung Quốc sang Subang, Tây Java, Indonesia với tổng giá trị 90 triệu USD.

Giám đốc tài chính (CFO) Meiloon Eva Kuo ngày 21/7 cho biết, với 48 năm kinh nghiệm chuyên sản xuất các bộ phận, thiết bị (OEM) và nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo đơn đặt hàng (ODM) hàng đầu cho các sản phẩm loa nổi tiếng như JBL và những sản phẩm khác.

Trong hơn hai năm qua, công ty đã thực hiện các cuộc khảo sát và đánh giá tới nhiều quốc gia khác nhau và cuối cùng đã chọn Subang, Tây Java, là địa điểm tốt nhất để đầu tư. Công ty cam kết đầu tư và sẽ mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, chuyển giao kiến thức và cung cấp các điều kiện kinh tế cho cộng đồng.
Trong khi đó, Giám đốc Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia (BKPM) Bahlil Lahadalia cho biết, sự đột phá của Meiloon sẽ là động lực đúng đắn để đẩy nhanh việc hiện thực hóa ngành công nghiệp trong lĩnh vực điện tử.

Meiloon có cam kết mạnh mẽ trong việc chuyển nhà máy sang Indonesia và cuối tháng 7/2020, nhà máy có thể đi vào hoạt động sản xuất theo định hướng xuất khẩu.
Theo Thống đốc Tây Java Ridwan Kamil cho biết, sự đột phá của nhà máy sản xuất loa âm thanh điện tử Đài Loan đã trở thành một động lực của sự lạc quan kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Subang là một khu vực với nhiều điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng như cảng biển, sân bay, đường thu phí và đường sắt.
Theo số liệu BKPM công bố, Công ty Meiloon đã đăng ký vốn đầu tư 90 triệu USD và thu hút khoảng 8.000 lao động địa phương, bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2020 và 100% sản phẩm dành cho xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục