Công ty Dịch vụ đường sắt Canada sa thải tạm thời 1.000 nhân viên

10:28' - 20/02/2020
BNEWS Công ty Dịch vụ đường sắt Canada (Via Rail) sẽ ra thông báo sa thải tạm thời đối với 1.000 nhân viên do các cuộc biểu tình phong tỏa hệ thống đường sắt tại nước này.
Hành khách tại nhà ga tàu hỏa Ottawa VIA ở Ottawa, Ontario, Canada. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 19/2, Công ty Dịch vụ đường sắt Canada (Via Rail) cho biết, doanh nghiệp này sẽ ra thông báo sa thải tạm thời đối với 1.000 nhân viên trong bối cảnh hầu hết dịch vụ vận tải hành khách của ngành đường sắt tiếp tục phải tạm dừng do các cuộc biểu tình phong tỏa hệ thống đường sắt tại nước này.
Theo bà Cynthia Garneau, Giám đốc điều hành của Via Rail, sự gián đoạn chung của ngành đường sắt là một tình huống chưa từng có trong lịch sử Canada (Ca-na-đa). Trong 42 năm hoạt động, đây là lần đầu tiên hầu hết các dịch vụ của VIA Rail bị gián đoạn trên toàn quốc.
Trong khi đó, Christopher Monette, người phát ngôn của Teamsters (Hiệp hội đại diện cho công nhân viên của Công ty đường sắt quốc gia Canada và Via Rail), cho biết, 1.000 nhân viên bị sa thải bao gồm các thành viên của Teamsters, Unifor và các nghiệp đoàn khác. Trước đó, Công ty đường sắt quốc gia Canada đã sa thải 450 nhân viên. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi công ty này buộc phải dừng hoạt động ở khu vực miền Đông Canada do tác động của cuộc biểu tình liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở British Columbia.
Via Rail hiện có 3.100 nhân viên, cung cấp dịch vụ mạng lưới đường sắt dài 12.500 km trên lãnh thổ Canada./.
Xem thêm:

>>Kết thúc cuộc bãi công dài nhất ngành đường sắt Canada

>>Cuộc đình công của nhân viên đường sắt Canada bước sang ngày thứ 7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục