Công ty dịch vụ gọi xe trực tuyến Ấn Độ huy động vốn 500 triệu USD

21:34' - 16/12/2021
BNEWS Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến Ola (Ấn Độ) ngày 16/12 cho biết đã huy động khoản vay trị giá 500 triệu USD từ các tổ chức đầu tư quốc tế.

Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến Ola (Ấn Độ) ngày 16/12 cho biết đã huy động khoản vay trị giá 500 triệu USD từ các tổ chức đầu tư quốc tế, giữa bối cảnh công ty này chuẩn bị tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm tới.

Ola, đối thủ của Uber Technologies, đang lên kế hoạch huy động 1 tỷ USD thông qua IPO. Đầu tháng này, Giám đốc điều hành Ola, Bhavish Aggarwal cho biết công ty đã lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu vào nửa đầu năm 2022.

Giám đốc Aggarwal cũng có kế hoạch cho bộ phận kinh doanh xe điện riêng của Ola niêm yết cổ phiếu trong tương lai. Công ty này đang thúc đẩy các phương tiện chạy pin tại Ấn Độ thông qua Ola Electric. Ola bắt đầu giao xe máy điện vào ngày 15/12.

Ola, công ty khởi nghiệp do tập đoàn viễn thông đa quốc gia SoftBank của Nhật Bản hậu thuẫn, là một trong nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ có kế hoạch IPO, sau công ty giao hàng thực phẩm Zomato, nền tảng thanh toán kỹ thuật số hàng đầu của Ấn Độ Paytm và hãng thương mại điện tử Flipkart.

Theo kênh truyền hình CNBC (Mỹ), tổng số tiền huy động được qua các vụ IPO tại Ấn Độ từ đầu năm 2021 đến nay đã đạt 8,8 tỷ USD, vượt qua tổng số tiền mà các đợt IPO huy động được trong ba năm qua, dù hiện mới chỉ là tháng Tám.

Với tốc độ như hiện nay, dự báo trong cả năm 2021, các IPO ở Ấn Độ sẽ huy động được tới 11,8 tỷ USD - mức cao kỷ lục trong lịch sử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục