Telecom Italia trước nguy cơ bỏ lỡ mục tiêu ổn định lợi nhuận

18:31' - 16/12/2021
BNEWS Hãng viễn thông Italy - Telecom Italia (TIM) có thể sẽ bỏ lỡ mục tiêu ổn định lợi nhuận do phải gánh chi phí liên quan đến việc hợp tác với dịch vụ phát trực tuyến DAZN để phát sóng trận đấu bóng đá.

Giống như các đối thủ khác tại châu Âu, TIM đang vật lộn với những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, tạo thêm thách thức lâu dài đối với hãng này trong nỗ lực gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa.

Việc hợp tác với DAZN, đơn vị đã giành được quyền phát sóng giải vô địch Serie A của Italy là một phần trong kế hoạch ba năm của TIM nhằm phát triển các mảng kinh doanh bên lề như dịch vụ đám mây, an ninh mạng và dịch vụ truyền hình trả tiền.

TIM cho biết thỏa thuận hợp tác trên sẽ nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho hãng trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, lợi nhuận trong năm 2021 của TIM sẽ chịu ảnh hưởng do sự trì hoãn trong kế hoạch chính phủ nhằm thúc đẩy quá trình số hóa các dịch vụ.

Giám đốc điều hành TIM, Luigi Gubitosi, cho biết các điều kiện thị trường vẫn còn rất thách thức đối với hãng này. Song, tình hình sẽ cải thiện trong những năm tới nhờ sự hợp tác với DAZN và các quỹ của Liên minh châu Âu để hỗ trợ đà phục hồi sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, TIM cũng đang tiến hành quá trình chuyển đổi.

Dù vậy, các nhà phân tích của tập đoàn tài chính Intesa Sanpaolo (Italy) cho rằng đà phục hồi của TIM trong năm 2022 vẫn chưa chắc chắn khi thỏa thuận hợp tác với DAZN có thể đối mặt với vấn đề chống độc quyền trong khi đối thủ Iliad (Pháp) chuẩn bị ra mắt trên thị trường điện thoại cố định của Italy.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế Italy, năm ngoái, doanh thu của TIM đã giảm xuống còn 15,8 tỷ euro (19,2 tỷ USD) so với mức 18 tỷ euro năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục