Công ty đường sắt Deutsche Bahn nhận gói cứu trợ hơn 2 tỷ euro

10:16' - 02/11/2021
BNEWS Công ty đường sắt quốc gia của Đức là Deutsche Bahn sẽ nhận được khoản cứu trợ trị giá 2,1 tỷ euro (2,4 tỷ USD) nhằm bù đắp cho những thiệt hại ước tính lên tới hơn 3 tỷ euro do đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phần lớn số tiền trên sẽ được chuyển cho DB-Netz, công ty con chuyên xử lý cơ sở hạ tầng đường sắt.

Deutsche Bahn chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19 khiến lượng hành khách đi tàu  giảm mạnh.

Theo thống kê mới nhất, khoản lỗ của Deutsche Bahn lên tới 2,9 tỷ euro trong năm 2020 và 1,4 tỷ euro trong nửa đầu năm nay. Nhằm khắc phục tình trạng thua lỗ nặng nề, Deutsche Bahn thông báo sẽ tăng giá vé từ tháng 12 tới.

Trước đó, tháng 8 vừa qua, các lái tàu ở Đức đã tiến hành cuộc đình công lớn để phản đối vấn đề lương, khiến hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa trên khắp nước Đức bị tê liệt. Đây là cuộc đình công đầu tiên trong ngành đường sắt Đức kể từ tháng 12/2018.

Cuộc đình công gây thêm khó khăn cho ngành đường sắt Đức khi diễn ra vào thời gian cao điểm đi lại mùa nghỉ Hè, trong bối cảnh ngành này vừa mới bắt đầu hồi phục sau nhiều tháng tê liệt vì đại dịch COVID-19.

Deutsche Bahn đã thua lỗ lớn khi nhu cầu đi lại giảm mạnh kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu từ tháng 3/2020. Hiện công ty này cũng đang chật vật huy động nguồn lực xây dựng lại các đoạn đường tàu bị phá hủy nghiêm trọng trong các trận lũ lụt lịch sử ở Đức giữa tháng 7/2021./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục