ADNOC chuẩn bị IPO cho ADNOC Drilling

18:47' - 17/05/2021
BNEWS Một trong những nguồn tin cho biết Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) có kế hoạch tiến hành IPO của ADNOC Drilling vào quý III/2021, với dự kiến huy động ít nhất 1 tỷ USD từ việc bán cổ phần.
Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), cung cấp gần 3% nhu cầu dầu toàn cầu, đã khởi động các cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư tiềm năng trước thềm đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho ADNOC Drilling, công ty con của ADNOC.

Theo một số nguồn tin, các ngân hàng làm việc với ADNOC Drilling, công ty con của ADNOC, đang lên lịch trình bàn thảo với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về kế hoạch chào bán cổ phiếu.

Một trong những nguồn tin cho biết ADNOC có kế hoạch tiến hành IPO của ADNOC Drilling vào quý III/2021, với dự kiến huy động ít nhất 1 tỷ USD từ việc bán cổ phần.

ADNOC Drilling sở hữu và vận hành một lượng giàn khoan lớn, bao gồm 75 giàn khoan trên bờ, 20 giàn khoan ngoài khơi và 11 giàn khoan giếng nước.

Mảng kinh doanh khoan thăm dò đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động thượng nguồn của ADNOC, giúp công ty này đạt được các mục tiêu sản xuất.

ADNOC đã mời một số ngân hàng quốc tế và địa phương tham gia vào quá trình IPO của ADNOC Drilling.

ADNOC cũng đang có kế hoạch chào bán cổ phiếu của Fertiglobe, một liên doanh phân bón giữa doanh nghiệp này với nhà sản xuất hóa chất OCI của Hà Lan vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục