Công ty phần mềm Oracle sa thải hàng loạt nhân viên

10:33' - 16/06/2023
BNEWS Hãng tin chuyên về kinh doanh Insider ngày 15/6 đưa tin công ty công nghệ phần mềm Oracle vừa thông báo sa thải hàng trăm nhân viên.
Hãng tin chuyên về kinh doanh Insider ngày 15/6 đưa tin công ty công nghệ phần mềm Oracle vừa thông báo sa thải hàng trăm nhân viên, hủy bỏ kế hoạch tuyển dụng, đồng thời cắt giảm các vị trí còn trống trong bộ phận y tế của công ty.

Việc sa thải diễn ra trong làn sóng cắt giảm việc làm ngày môt lớn tại Mỹ, khi các công ty đang phải vật lộn với tình trạng lạm phát gia tăng và lãi suất cao.

Bộ phận y tế của Oracle, bao gồm công ty hồ sơ y tế điện tử Cerner, được Oracl mua lại với giá 28,3 tỷ USD vào tháng 12/2022. Đây là một trong những thương vụ lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ.

Báo cáo cho biết việc sa thải phần lớn xuất phát từ phần công việc đầy thách thức mà Cerner đã ký kết với Bộ Cựu chiến binh Mỹ để thay thế toàn bộ hồ sơ y tế lưu trữ thủ công bằng công nghệ của Cerner.

Theo Insider, những nhân viên bị sa thải sẽ nhận được khoản trợ cấp thôi việc tương đương với bốn tuần lương, cộng thêm một tuần cho mỗi năm làm việc và khoản thanh toán cho những ngày nghỉ phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục